Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đại biểu đổ khối bê tông cuối cùng hợp long cầu Nhật Tân |
Cầu Nhật Tân là 1 trong 7 cầu bắc qua sông Hồng. Theo đồ án thiết kế, cầu có tổng chiều dài toàn bộ tuyến từ điểm đầu đến điểm cuối cầu là 9km, với kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng dài 3,7km, đường dẫn 5,2km. Mặt cầu rộng 33,2m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe bus, 2 dải xe hỗn hợp, có phân cách giữa và đường cho người đi bộ.
Khởi công từ tháng 4.2009 với vốn đầu tư 13.600 tỷ đồng, đến nay các gói thầu thi công trên công trường cầu Nhật Tân đã bước vào giai đoạn cuối. Dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm Thành phố với các Khu Công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.
Công trình này chia thành 4 gói thầu với sự tham gia của các nhà thầu: Liên danh Tập đoàn IHI (Nhật Bản) và Công ty xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản); Liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và VINACONEX (Việt Nam); Công ty TNHH Tokyu (Nhật Bản). Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông vận tải. Dự án được tư vấn thiết kế và giám sát bởi Liên danh Chodai-Nippon Engineer-TEDI.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi lễ hợp long |
Những công đoạn cuối cùng của dự án đang được gấp rút thi công |
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: “Ngày hôm nay là một mốc quan trọng, đánh dấu một giai đoạn nước rút để đưa công trình vào khai thác dịp cuối năm nay. Chính vì vậy, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện tốt việc bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn vệ sinh lao động đúng với tinh thần là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện