Hợp long cầu Nhật Tân nối liền hai bờ sông Hồng

Thứ hai - 14/04/2014 13:00. Xem: 104
 Đúng 9 giờ sáng nay (15/4), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đại biểu đã xúc khối bê tông đổ đốt dầm cuối cùng để hợp long cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng. Đây là cây cầu dài nhất Hà Nội, có tổng mức đầu tư gần 14 nghìn tỷ đồng.  

 

 
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đại biểu tiến hành nghi thức hợp long cầu Nhật Tân.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đại biểu đổ khối bê tông cuối cùng hợp long cầu Nhật Tân
 

Cầu Nhật Tân là 1 trong 7 cầu bắc qua sông Hồng. Theo đồ án thiết kế, cầu có tổng chiều dài toàn bộ tuyến từ điểm đầu đến điểm cuối cầu là 9km, với kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng dài 3,7km, đường dẫn 5,2km. Mặt cầu rộng 33,2m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe bus, 2 dải xe hỗn hợp, có phân cách giữa và đường cho người đi bộ.

Khởi công từ tháng 4.2009 với vốn đầu tư 13.600 tỷ đồng, đến nay các gói thầu thi công trên công trường cầu Nhật Tân đã bước vào giai đoạn cuối. Dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm Thành phố với các Khu Công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.

Công trình này chia thành 4 gói thầu với sự tham gia của các nhà thầu: Liên danh Tập đoàn IHI (Nhật Bản) và Công ty xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản); Liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và VINACONEX (Việt Nam); Công ty TNHH Tokyu (Nhật Bản). Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông vận tải. Dự án được tư vấn thiết kế và giám sát bởi Liên danh Chodai-Nippon Engineer-TEDI.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi lễ hợp long.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi lễ hợp long
 
Dự án được khởi công vào tháng 3/2009. Trong quá trình thi công, mặc dù gặp không ít khó khăn, phức tạp về mặt kỹ thuật, điều kiện thi công cũng như công tác GPMB nhưng Ban QLDA 85 đã cùng với tư vấn giám sát và các nhà thầu nỗ lực vượt qua để đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng.
 
Đến nay, công trình đã hoàn thành 90% khối lượng, tiến độ các gói thầu đang được kiểm soát tốt và hôm nay đốt cuối cùng của công trình cầu Nhật Tân đã được thi công để hợp long nối liền hai bờ.
 
Phát biểu tại lễ hợp long sáng nay, ông Nguyễn Thanh Vân – Tổng giám đốc Ban QLDA 85 cho biết: “Việc hợp long hôm nay mới chỉ là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện dự án. Khối lượng công việc vẫn còn rất nhiều nên Ban QLDA 85 sẽ yêu cầu các nhà thầu và tư vấn dự án tập trung quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành thông xe dự án vào tháng 10/2014 nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô”.
 
Phát biểu tại lễ hợp long, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đánh giá cao nỗ lực và trình độ của chủ đầu tư là Ban QLDA 85 và các nhà thầu thi công. Đặc biệt là việc đã áp dụng nhiều công nghệ mới, tiên tiến khi thực hiện dự án.
 
 
 
Toàn cảnh cầu Nhật Tân ngày hợp long
 
 
 
Những công đoạn cuối cùng của dự án đang được gấp rút thi công.
Những công đoạn cuối cùng của dự án đang được gấp rút thi công
 
 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: “Ngày hôm nay là một mốc quan trọng, đánh dấu một giai đoạn nước rút  để đưa công trình vào khai thác dịp cuối năm nay. Chính vì vậy, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện tốt việc bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn vệ sinh lao động đúng với tinh thần là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

 

Nguồn: giaothongvantai.com.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây