Tin Hội thảo khoa học góp ý tiêu chuẩn “Bê tông nhựa – mẫu thử nghiệm vệt hằn bánh xe”, mã số: TC 1518

Tin Hội thảo khoa học góp ý tiêu chuẩn “Bê tông nhựa – mẫu thử nghiệm vệt hằn bánh xe”, mã số: TC 1518

  •   20/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 204
Hiện nay, để phục vụ cho thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe, hầu hết ở các nước trên thế giới đều thực hiện chế bị mẫu bằng phương pháp đầm lăn đã được chuẩn hóa bằng các tiêu chuẩn kĩ thuật như  EN 12697-33 (Châu Âu); AASHTO/ASTM (Hoa Kỳ), JIS (của Nhật Bản),  JTG_E20-2011 (Trung Quốc)... Do mẫu bê tông nhựa (BTN) chế bị bằng phương pháp đầm lằn mô phỏng gần chính xác quá trình hỗn hợp bê tông nhựa được lu lèn ngoài hiện trường.
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2015

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2015 "Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại”, mã số DT154045

  •   17/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 208
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ KHCN 2015 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, ngày 18/12/2015 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2015 "Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại”, mã số DT154045, do ThS. Nguyễn Chí Minh là chủ nhiệm đề tài.
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2015

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2015 "Nghiên cứu phân loại nhựa đường theo Superpave (nhựa đường PG) và đề xuất áp dụng trong xây dựng đường bộ Việt Nam”, mã số DT154015

  •   15/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 247
Chương trình nghiên cứu chiến lược đường bộ SHRP (The Strategic Highway Research Program) được triển khai tại Hoa Kỳ trong giai đoạn 1987-1992 nhằm khắc phục các vấn đề còn tồn tại của cách phân loại nhựa đường truyền thống theo độ kim lún, độ nhớt và tình trạng hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên hệ thống đường bộ nước Mỹ. Một trong những sản phẩm nổi bật của chương trình SHRP được gọi là Superpave (mặt đường hoàn hảo) bao gồm: (1) phân loại nhựa đường theo cấp đặc tính sử dụng PG (Performance Grade); (2) thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa theo Superpave. 
Họp Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2014 “Phân tích lựa chọn công thức tính toán sức chịu tải cọc ống thép hở mũi đường kính lớn phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế cầu ở Việt Nam”, mã số: DT144001

Họp Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2014 “Phân tích lựa chọn công thức tính toán sức chịu tải cọc ống thép hở mũi đường kính lớn phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế cầu ở Việt Nam”, mã số: DT144001

  •   15/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 235
 Với ưu điểm đáp ứng được các điều kiện địa chất phức tạp, độ tin cậy khá cao và khả năng kháng lại tác dụng của lực động đất một cách hiệu quả, móng cọc ống thép được sử dụng phổ biến trên thế giới từ đầu thế kỉ XX. Trong thực tế xây dựng ở các nước, cả cọc ống thép hở mũi và kín mũi đều được áp dụng. Các nghiên cứu đều cho thấy ứng xử của cọc hở mũi có những đặc điểm khác biệt so với cọc kín mũi. Cọc kín mũi là cọc chiếm chỗ, ứng xử tương tự như các cọc đóng bình thường. Trong khi đó, cọc hở mũi ứng xử phức tạp hơn, thường là nằm giữa cọc không chiếm chỗ và cọc chiếm chỗ. Do đó, việc nghiên cứu ứng xử của cọc ống thép hở mũi để đưa ra các công thức tính toán phù hợp đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà khoa học cũng như các hiệp hội về móng cọc trên thế giới. Theo những nghiên cứu mới đây, việc xác định các hệ số trong công thức đều được tiến hành bằng phân tích thống kê dựa vào độ tin cậy. Hầu hết các nước như Hoa Kỳ, Hàn Quốc đều đã chuyển sang triết lý thiết kế theo hệ số sức kháng và hệ số tải trọng LRFD (Load and Resistance Factor Design) cho cọc đóng nói chung và cọc ống thép nói riêng.
Tin Hội thảo khoa học đề tài “Nghiên cứu, đánh giá lựa chọn dạng công trình, phương tiện, thiết bị và dịch vụ cho người khuyết tật tại các ga đường sắt đô thị ở Việt Nam” mã số: DT154011

Tin Hội thảo khoa học đề tài “Nghiên cứu, đánh giá lựa chọn dạng công trình, phương tiện, thiết bị và dịch vụ cho người khuyết tật tại các ga đường sắt đô thị ở Việt Nam” mã số: DT154011

  •   15/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 269
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ KHCN 2015 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, ngày 16/12/2015 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho nội dung và kết quả thực hiện đối với nhiệm vụ KHCN “Nghiên cứu, đánh giá lựa chọn dạng công trình, phương tiện, thiết bị và dịch vụ cho người khuyết tật tại các ga đường sắt đô thị ở Việt Nam” mã số: DT154011, TS. Phạm Trường Thắng là chủ nhiệm đề tài.  
 Tin Hội thảo “Giới thiệu công nghệ và báo cáo kết quả thử nghiệm bước đầu Nhựa đường cao su hóa – RA (Rubberized Asphalt) chống HLVBX tại Việt Nam”

Tin Hội thảo “Giới thiệu công nghệ và báo cáo kết quả thử nghiệm bước đầu Nhựa đường cao su hóa – RA (Rubberized Asphalt) chống HLVBX tại Việt Nam”

  •   15/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 281
 Ngày 16/12/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo “Giới thiệu công nghệ và báo cáo kết quả thử nghiệm bước đầu Nhựa đường cao su hóa – RA (Rubberized Asphalt) chống hằn lún vệt bánh xe tại Việt Nam”.
 Họp Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2014 “Nghiên cứu áp dụng phương pháp thử tải nhanh (Rapid load test) để xác định sức chịu tải của cọc tại Việt Nam”, mã số: DT144005

Họp Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2014 “Nghiên cứu áp dụng phương pháp thử tải nhanh (Rapid load test) để xác định sức chịu tải của cọc tại Việt Nam”, mã số: DT144005

  •   15/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 197
Phương pháp thử tải nhanh - Rapid load test là phương pháp xác định sức chịu tải của cọc dựa trên mô hình Middendrop và sử dụng hệ tấm đệm để tăng thời gian gia tải, được nghiên cứu phát triển trên thế giới từ những năm 90 của thế kỉ trước. Phương pháp thử tải này nảy sinh từ yêu cầu thực tế nhằm mô phỏng chính xác hơn ứng xử của hệ thống cọc trong thực tế chịu lực so với các phương pháp thử tải truyền thống (tĩnh và động). Các phương pháp như Statnamic, Pseudo-Static Pile Tester hoặc sử dụng búa lò xo và sử dụng tấm đệm Hybridnamic đều được gọi chung là phương pháp thử tải nhanh. Hiện nay các nước như Hoa Kỳ, Hà Lan, Nhật Bản, Canada và một số nước Châu Âu khác đã có nghiên cứu, kiểm nghiệm thực tế và từng bước cho phép áp dụng như một phép thử để xác định sức chịu tải của cọc thông qua tiêu chuẩn: ASTM, EURO CODE, JGS.
 Họp Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2014 “Nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm vật liệu chống thấm dạng lỏng ứng dụng cho mặt cầu BTXM ở Việt Nam”, mã số: DT144012

Họp Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2014 “Nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm vật liệu chống thấm dạng lỏng ứng dụng cho mặt cầu BTXM ở Việt Nam”, mã số: DT144012

  •   15/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 226
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng GTVT, các loại cầu có kết cấu bản mặt bằng bê tông xi măng (BTXM) được dùng khá phổ biến tại Việt Nam. Lớp chống thấm mặt cầu (lớp phòng nước) là một trong những bộ phận cấu thành của lớp kết cấu phủ bề mặt mặt đường BTXM. Theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXDVN 367: 2006, vật liệu lớp phòng nước mặt cầu chủ yếu chia làm 2 loại: vật liệu lỏng và vật liệu tấm. Vật liệu chống thấm dạng lỏng có khả năng bám dính rất tốt với bề mặt nền và lớp phủ phía trên; có khả năng tạo thành màng liên tục, không có mối nối trên các bề mặt phức tạp; có thể thích ứng được đối với bề mặt hay thay đổi và chịu được nhiệt độ cao của bề mặt. Sử dụng dễ dàng, nhanh chóng và dễ sửa chữa khi hư hỏng.
Hội nghị cấp Bộ xem xét nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội nghị cấp Bộ xem xét nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: "Mặt đường bê tông xi măng - Phương pháp thử nghiệm vật liệu chèn khe dạng tấm ", mã số: TC 1426

  •   08/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 281
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng tiêu chuẩn quốc gia 2014, ngày 09/12/2015, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị xem xét nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam "Mặt đường bê tông xi măng - Phương pháp thử nghiệm vật liệu chèn khe dạng tấm", mã số: TC 1426 do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì biên soạn, chủ nhiệm ThS. Bùi Ngọc Hưng.  
Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: "Bê tông nhựa-Phương pháp thử nghiệm xác định độ thấm nước" Mã số: TC 1519

  •   07/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 216
Hiện tượng thấm nước vào lớp bê tông nhựa (BTN) làm suy giảm đáng kể đến khả năng liên kết đá-nhựa đường dẫn đến giảm chất lượng mặt đường cũng như kết cấu áo đường BTN chặt, BTN SMA. Hỗn hợp BTN chặt, hỗn hợp SMA cần phải được thiết kế và thi công sao cho có độ rỗng dư hợp lý để khắc phục hiện tượng thấm nước mặt đường. Việc kiểm tra xác định hệ số thấm cho các loại bê tông nhựa này là cần thiết.
Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: " Nhựa đường - Thử nghiệm xác định ảnh hưởng của nhiệt độ và không khí bằng phương pháp màng mỏng xoay" Mã số: TC 1523

  •   07/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 239
 Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng tiêu chuẩn quốc gia 2015, ngày 27/11/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam " Nhựa đường - Thử nghiệm xác định ảnh hưởng của nhiệt độ và không khí bằng phương pháp màng mỏng xoay ", mã số: TC 1523 do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì biên soạn, chủ nhiệm ThS. Lưu Ngọc Lâm.
Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: " Nhựa đường - Thử nghiệm xác định ảnh hưởng của nhiệt độ và không khí bằng phương pháp màng mỏng" Mã số: TC 1522

  •   07/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 252
 Phương pháp màng mỏng TFOT (Thin film oven test) mô phỏng khả năng hóa già nhựa đường dưới ảnh hưởng của nhiệt độ thi công và nhiệt độ môi trường trong quá trình khai thác. Hiện nay, các tiêu chuẩn của AASHTO, ASTM, châu Âu, các nước trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc đều thử nghiệm xác định ảnh hưởng của nhiệt độ và không khí đối với nhựa đường theo phương pháp TFOT, ví dụ như: ASTM D1754, AASHTO T179, BS EN 12607-2:2007, JTG E20-2011…
Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: "Bê tông nhựa - Phương pháp thử nghiệm xác định độ thấm nước trong phòng và hiện trường” Mã số: TC 1520

  •   07/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 599
Lớp phủ bê tông nhựa rỗng (BTNR) với chiều dày từ 4-5cm, độ rỗng dư cao (khoảng 20%) có nhiều ưu điểm hơn so với lớp phủ BTN mỏng có độ nhám cao như hạn chế đáng kể suy giảm sức kháng trượt khi trời mưa, tăng khả năng chống ồn, đủ cường độ để đưa vào tính toán kết cấu.... Hoa Kỳ, Nhật Bản, và các nước Châu Âu đã tiến hành nghiên cứu và áp dụng lớp phủ BTNR trên mặt đường ô tô, đường cao tốc trong nhiều năm.
Tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty NeoStrain (Ba Lan) và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Phong E&C

Tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty NeoStrain (Ba Lan) và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Phong E&C

  •   06/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 193
 Ngày 07/12/2015, Lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty NeoStrain và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Phong E&C (HPEC).
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài thuộc chương trình trọng điểm cấp nhà nước “Nghiên cứu chế tạo sơn chống ăn mòn chất lượng cao (tuổi thọ >15 năm), có sử dụng phụ gia nano cho các kết cấu thép trong lĩnh vực giao thông vận tải và xây dựng”

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài thuộc chương trình trọng điểm cấp nhà nước “Nghiên cứu chế tạo sơn chống ăn mòn chất lượng cao (tuổi thọ >15 năm), có sử dụng phụ gia nano cho các kết cấu thép trong lĩnh vực giao thông vận tải và xây dựng”

  •   06/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 259
Ngày 01/12/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài thuộc chương trình trọng điểm cấp nhà nước “Nghiên cứu chế tạo sơn chống ăn mòn chất lượng cao (tuổi thọ >15 năm), có sử dụng phụ gia nano cho các kết cấu thép trong lĩnh vực giao thông vận tải và xây dựng”, mã số: KC 02.02/11-15 do PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thủy là chủ nhiệm đề tài. Tham dự buổi họp, có TS. Đỗ Hữu Thắng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, chủ trì hội nghị, các thành viên Hội đồng theo Quyết định số 2737/QĐ-VKHCN ngày 29/10/2015 và nhóm thực hiện đề tài.  
 Hội thảo góp ý kiến nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội thảo góp ý kiến nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: "Vật liệu chống thấm dạng thẩm thấu – Yêu cầu kĩ thuật, Phương pháp thử, thi công và nghiệm thu " Mã số: TC 1539.

  •   02/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 285
 Vật liệu bêtông ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các công trình giao thông vận tải, đặc biệt là các công trình cầu đường, với yêu cầu về chất lượng và độ bền ngày càng cao. Trong quá trình sử dụng, bê tông có thể bị nước và các ion clo xâm nhập vào kết cấu vật liệu, làm giảm tính chất vật lý cũng như độ bền hóa học của vật liệu. Để duy trì độ ổn định cho vật liệu bê tông, nhiều loại vật liệu đã được sử dụng làm lớp phủ bảo vệ kết cấu.   
 Hội thảo góp ý kiến nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội thảo góp ý kiến nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: "Phương pháp thí nghiệm xác định độ bền cốt liệu bê tông nhựa bằng phương pháp sử dụng sulfat hoặc magie sulfat" Mã số: TC 1537

  •   02/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 255
Vật liệu dùng trong xây dựng nói chung và vật liệu bê tông nói riêng đều có tiếp xúc muối sulfat với một hàm lượng nhất định. Các ion sulfat tương tác với khoáng C­3A trong xi măng tạo ra ethringit gây trương nở thể tích và phá hủy cấu trúc của bê tông. Ngoài ra, ion sulfat có thể kết hợp với các thành phần khoáng khác trong cốt liệu bê tông xi măng, bê tông nhựa gây suy giảm khả năng chịu lực của cốt liệu. Chính vì vậy, khi một số loại bê tông chịu tác động thường trực của môi trường giàu sulfat, cốt liệu trong bê tông cần được kiểm tra khả năng chịu ăn mòn sulfat trước khi đem vào sử dụng.
Hội thảo góp ý kiến nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam:

Hội thảo góp ý kiến nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: "Vật liệu Bentonite – Phương pháp thử" Mã số: TC 1516

  •   02/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 295
Ở Việt Nam, vật liệu Bentonite được sử dụng rộng rãi trong xây dựng các công trình cần áp dụng các biện pháp giữ thành vách lỗ khoan, hố đào… Dung dịch Bentonite giúp cân bằng áp lực ngang của đất, áp lực thủy tĩnh của nước ngầm, đặc biệt khi mực nước ngầm nằm nông hoặc khoan trong đất có tính thấm lớn hay tầng chứa nước. Vì vậy, việc đánh giá chất lượng của dung dịch bentonite là rất quan trọng. 
Hội thảo khoa học góp ý đề tài cấp bộ 2015

Hội thảo khoa học góp ý đề tài cấp bộ 2015 "Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại”, mã số DT154045

  •   01/12/2015 12:00:00
  •   Đã xem: 233
 Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ KHCN 2015 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, ngày 01/12/2015 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho nội dung và kết quả thực hiện đối với nhiệm vụ KHCN “Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại”, mã số DT154045, ThS. Nguyễn Chí Minh là chủ nhiệm đề tài.  

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây