Tại Việt Nam, việc kiểm tra, đánh giá khả năng thấm của BTN chặt cho đến nay hầu như chưa được thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhiều đoạn đường BTN do ảnh hưởng của việc thấm nước dẫn tới bị hư hỏng, suy giảm tuổi thọ thường xảy ra, nguyên nhân chủ yếu là do thiết kế, thi công không phù hợp. Hiện nay, các loại vật liệu BTN đặc biệt, tính năng cao như SMA, PA, OGFC đang từng bước đưa vào áp dụng. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành tiêu chuẩn quốc gia kiểm tra để đánh giá khả năng thấm của các lớp mặt đường là cần thiết.
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng tiêu chuẩn quốc gia 2015, ngày 25/12/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia "Bê tông nhựa - Phương pháp thử nghiệm xác định độ thấm nước", mã số: TC 1519 do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì biên soạn, chủ nhiệm ThS. Trần Trung Dũng.
Tham dự hội nghị có ThS. Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng, Chủ tịch hội đồng, chủ trì hội nghị cùng các thành viên Hội đồng theo Quyết định số Quyết định 3202 QĐ – VKHCN ngày 15/12/2015 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và nhóm biên soạn.
Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, trong Hội thảo đã được tổ chức, chủ trì biên soạn đã trình bày tóm tắt sự cần thiết, cơ sở xây dựng và những nội dung dự thảo của tiêu chuẩn.
Với kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt yêu cầu. Chủ trì biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện nội dung tiêu chuẩn và thủ tục tiếp theo theo quy định.
Hình ảnh Hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện