Hội thảo “Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới của Cty TNHH Cơ khí Liễu Châu OVM trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông ở Việt Nam”.

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu mới của Cty TNHH Cơ khí Liễu Châu OVM trong xây dựng và bảo trì công trình giao thông ở Việt Nam”.

  •   07/05/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 119
Ở Việt Nam, các cầu BTCT và BTCT DƯL chiếm một tỷ lệ lớn và có xu hướng ngày càng tăng trong các công trình giao thông. Sau một thời gian khai thác, do nhiều nguyên nhân, các dầm cầu bị hư hỏng, chất lượng công trình xuống cấp và cần thiết phải sửa chữa, nâng cấp công trình cầu.  
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở DT174059

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở DT174059

  •   02/05/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 125
Ngập úng tại các đô thị là một trong những vấn đề cấp bách cần được giải quyết tại các đô thị lớn ở Việt Nam.
Hội thảo góp ý cho dự thảo Tiêu chuẩn năm 2017: “Công trình cảng biển - Tiêu chuẩn thiết kế - Phần 4-2: Các giải pháp cải tạo đất”, mã số: TC1719, do PGS.TS. Nguyễn Hữu Đẩu  làm Chủ trì biên soạn.

Hội thảo góp ý cho dự thảo Tiêu chuẩn năm 2017: “Công trình cảng biển - Tiêu chuẩn thiết kế - Phần 4-2: Các giải pháp cải tạo đất”, mã số: TC1719, do PGS.TS. Nguyễn Hữu Đẩu làm Chủ trì biên soạn.

  •   01/05/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 362
Các công trình cảng biển phần lớn được xây dựng tại các khu vực có nền đất yếu, vì thế việc áp dụng các phương pháp cải tạo nền đất là không thể thiếu trong thiết kế công trình cảng biển. Các nước trên thế giới khi xây dựng tiêu chuẩn thiết kế công trình cảng biển đều quan tâm đến việc áp dụng các phương pháp cải tạo nền đất trong điều kiện của đất nền ven sông, biển như đã có trong các tiêu chuẩn của Nga, Anh, Nhật, Mỹ…
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở “Tiêu chuẩn quốc gia công trình cảng biển - Phần 3: Yêu cầu kỹ thuật về vật liệu” Mã số: TC 1717

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở “Tiêu chuẩn quốc gia công trình cảng biển - Phần 3: Yêu cầu kỹ thuật về vật liệu” Mã số: TC 1717

  •   16/04/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 166
Trong lĩnh vực xây dựng công trình cảng biển, do điều kiện môi trường khắc nghiệt ảnh hưởng rất lớn đến độ bền và tuổi thọ của công trình do đó những yêu cầu về chất lượng vật liệu rất chặt chẽ.
Hội thảo đề tài độc lập cấp Quốc gia “Nghiên cứu chế tạo hệ thống giám sát tự động và điều khiển tập trung cho thiết bị tín hiệu đường ngang“ mã số ĐTĐL.CN - 47/16

Hội thảo đề tài độc lập cấp Quốc gia “Nghiên cứu chế tạo hệ thống giám sát tự động và điều khiển tập trung cho thiết bị tín hiệu đường ngang“ mã số ĐTĐL.CN - 47/16

  •   16/04/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 145
Tai nạn giao thông nói chung và tai nạn giao thông đường sắt nói riêng xảy ra gây thiệt hại lớn về người, tài sản lãng phí nguồn lực chung của xã hội luôn là vấn đề nhức nhối.
Họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu điều tiết dòng giao thông trên mạng lưới trục chính nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, mã số: DT174027

Họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu điều tiết dòng giao thông trên mạng lưới trục chính nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, mã số: DT174027

  •   04/04/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 134
Thiết kế tổ chức điều tiết dòng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để giảm thiểu ùn tắc, tăng hiệu quả khai thác của công trình giao thông đô thị. Tuyến trục chính đô thị là loại tuyến đường phố có yêu cầu chức năng giao thông cơ động cao; trong tình trạng dòng giao thông hỗn hợp nhiều thành phần và không ổn định như ở Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thì việc nghiên cứu đề xuất các giải pháp tổ chức giao thông và điều tiết dòng giao thông nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc là điều hết sức cần thiết.
Hội thảo đề tài “Nghiên cứu công nghệ bê tông xi măng tiêu nước và định hướng áp dụng cho đường giao thông thành phố, đường giao thông có tải trọng nhẹ”.

Hội thảo đề tài “Nghiên cứu công nghệ bê tông xi măng tiêu nước và định hướng áp dụng cho đường giao thông thành phố, đường giao thông có tải trọng nhẹ”.

  •   27/03/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 175
Việc bê tông hoá các mặt đường, vỉa hè hoặc lát đá sân bãi, công viên, nhà cửa... đã ngăn cản vòng tuần hoàn nước tự nhiên và điều này là khởi đầu cho sự thay đổi về thời tiết. Đồng thời làm thay đổi thủy văn, nhiệt độ của các khu vực xung quanh công trình; giảm diện tích cây xanh và mặt nước; gây ra úng ngập tại các vùng đô thị….. Một biện pháp đơn giản để tránh hiện tượng này đó là hạn chế việc sử dụng các loại bê tông đặc chắc để làm lớp vật liệu bao phủ bề mặt đường và vỉa hè, thay vào đó bằng bê tông rỗng, gạch bê tông tự thấm nước. Loại bê tông này cho phép nước có thể xuyên qua lớp mặt và từ từ thấm xuống đất, góp phần vào việc xử lý, thu hồi và bảo vệ nguồn nước tại chỗ, bảo vệ môi trường xây dựng bền vững.
Hội thảo đề tài “Nghiên cứu điều tiết dòng giao thông trên mạng lưới trục chính nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh“ mã số DT174027

Hội thảo đề tài “Nghiên cứu điều tiết dòng giao thông trên mạng lưới trục chính nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh“ mã số DT174027

  •   22/03/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 137
Ùn tắc giao thông là vấn đề rất đáng báo động ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới cả tại các quốc gia phát triển, đang phát triển do sự bùng nổ của các phương tiện giao thông cá nhân, sự yếu kém trong quản lý giao thông, trong quy hoạch đô thị và mạng lưới giao thông…
Hội thảo đề tài “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp phân tích không ảnh kết hợp với khảo sát hiện trường để lựa chọn các giải pháp giảm thiểu sụt trượt có hiệu quả tại Việt Nam” Mã số DT164061

Hội thảo đề tài “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp phân tích không ảnh kết hợp với khảo sát hiện trường để lựa chọn các giải pháp giảm thiểu sụt trượt có hiệu quả tại Việt Nam” Mã số DT164061

  •   22/03/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 135
Phân tích ảnh hàng không dựa trên các hình ảnh chụp từ trên không của cùng một khu vực được lấy từ các vị trí nhìn khác nhau và cho phép tái tạo hình ảnh ba chiều với sự nhấn mạnh về chiều cao. Với phương pháp tiếp cận này, có thể dễ dàng nhận ra các dấu hiệu của một vụ trượt lở đất, và nếu chất lượng của hình ảnh đủ tốt, các đặc điểm địa mạo liên quan đến các dịch chuyển của khối trượt như vách trượt chính, vách trượt biên, rãnh, các dòng chảy, mảnh vụn đất đá, đá rơi … cũng có thể được phản ánh.
Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết TW 6 và Học tập đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2018

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết TW 6 và Học tập đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2018

  •   14/03/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 130
Ngày 14/3/2018, Đảng bộ Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng và hướng dẫn học tập Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ Viện.  
Hội thảo Đề tài “Nghiên cứu công nghệ thi công và xây dựng phương pháp tính toán sức chịu tải cọc hỗn hợp trong đất yếu trên cơ sở thí nghiệm hiện trường và tính toán theo phương pháp phần tử hữu hạn

Hội thảo Đề tài “Nghiên cứu công nghệ thi công và xây dựng phương pháp tính toán sức chịu tải cọc hỗn hợp trong đất yếu trên cơ sở thí nghiệm hiện trường và tính toán theo phương pháp phần tử hữu hạn

  •   14/03/2018 13:00:00
  •   Đã xem: 130
Cọc đất xi măng (ĐXM) đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới để cải thiện các đặc trưng xây dựng công trình trên nền đất yếu. Cọc ĐXM rất hiệu quả cho việc giảm độ lún khi chịu tải của khối đắp nhưng các cọc này có cường độ và độ cứng thấp và dẫn đến sức chịu tải thấp và độ lún lớn, không phù hợp cho các công trình có tải trọng thiết kế trung bình và cao. Do đó một kết cấu hỗn hợp mới của ĐXM có lõi PHC bằng thép ống hay cọc ống bê tông ứng suất trước đúc ly tâm đã được đưa vào ứng dụng. Đó là cọc hỗn hợp sử dụng lõi cứng PHC. Lõi cứng PHC có cường độ và độ cứng cao hơn dùng để chịu ứng suất nén trên thân cọc và chịu hầu hết tải trọng công trình sau đó truyền dần dần lên ĐXM. 
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá, lựa chọn loại vật liệu thép chịu thời tiết phù hợp cho xây dựng cầu ở các vùng có đặc điểm môi trường khác nhau ở Việt Nam”  mã số  DT174052

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá, lựa chọn loại vật liệu thép chịu thời tiết phù hợp cho xây dựng cầu ở các vùng có đặc điểm môi trường khác nhau ở Việt Nam” mã số DT174052

  •   08/03/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 128
Hiện nay, thép chịu thời tiết đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt trong xây dựng cầu thép. Ngoài ưu điểm nổi bật của nó là hình thành một lớp gỉ là màng oxit để bảo vệ bề mặt thép, ngăn chặn sự ăn mòn, nó còn có ưu điểm nổi bật khác như độ ổn định cao về chất lượng, tính hàn tốt, không cần sơn bảo vệ, không cần phải sơn phủ và đặc biệt là giảm tối đa chi phí bảo trì, bảo dưỡng.
LỄ CHÀO CỜ ĐẦU NĂM MỚI 2018 THÔNG ĐIỆP ĐẦU XUÂN MẬU TUẤT GỬI CBCNVC VIỆN KH&CN GTVT

LỄ CHÀO CỜ ĐẦU NĂM MỚI 2018 THÔNG ĐIỆP ĐẦU XUÂN MẬU TUẤT GỬI CBCNVC VIỆN KH&CN GTVT

  •   25/02/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 133
Kính thưa toàn thể các đồng chí công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện! Năm mới 2018 Mậu Tuất đã về với mọi người, mọi nhà, trên mọi miền đất nước. Trong không khí đầm ấm, náo nức đón xuân về, thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, tôi xin gửi tới tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện cùng gia đình các đồng chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc cho mọi nhà luôn tràn ngập niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.
Họp Hội đồng khoa học công nghệ Bộ đánh giá đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt Nam”

Họp Hội đồng khoa học công nghệ Bộ đánh giá đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt Nam”

  •   11/02/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 138
Tai nạn va xô giữa tàu thuyền với công trình cầu là một rủi ro thường kéo theo những thiệt hai vô cùng to lớn về con người, vật chất và môi trường. Việc nghiên cứu đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt nam là một yêu cầu cấp thiết.
Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài : “Nghiên cứu các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu mặt đường mềm của các nước tiến tiến trên thế giới và đề xuất hướng áp dụng phù hợp trong điều kiện Việt Nam”

Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài : “Nghiên cứu các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu mặt đường mềm của các nước tiến tiến trên thế giới và đề xuất hướng áp dụng phù hợp trong điều kiện Việt Nam”

  •   11/02/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 178
Việc nghiên cứu cải tiến các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu áo đường theo hướng phù hợp với điều kiện khai thác luôn được các nước trên thế giới quan tâm nghiên cứu. Đối với Việt Nam, việc tận dụng, kế thừa những sản phẩm khoa học của thế giới là cần thiết, tuy nhiên điều quan trọng là lựa chọn và vận dụng một cách đúng đắn những kết quả nghiên cứu đó để sử dụng có hiệu quả ở nước ta.
Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài : “Nghiên cứu ứng dụng mặt đường bán mềm (semi-flexible pavement) trong xây dựng đường ô tô tại Việt Nam”

Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài : “Nghiên cứu ứng dụng mặt đường bán mềm (semi-flexible pavement) trong xây dựng đường ô tô tại Việt Nam”

  •   11/02/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 156
Mặt đường bê tông nhựa (BTN) đã và đang được sử dụng rộng rãi trong xây dựng đường ô tô trên thế giới do có nhiều ưu điểm: ít bụi, không ồn, thi công nhanh, dễ đảm bảo chất lượng, dễ bảo dưỡng sửa chữa…
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Tiêu chuẩn năm 2016

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Tiêu chuẩn năm 2016 "Công trình âu tàu – yêu cầu thiết kế”

  •   16/01/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 130
Thực hiện kế hoạch KH&CN cấp Bộ năm 2016, Ngày 12/1/2017, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở tiêu chuẩn năm 2016 "Công trình âu tàu – yêu cầu thiết kế”, mã số: TC1620 do KS. Ngô Trí Hiếu làm chủ trì biên soạn.
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2016 “Nghiên cứu cơ sở khoa học đánh giá mối tương quan giữa phương pháp thử nghiệm phơi mẫu tự nhiên và phương pháp thử nghiệm gia tốc thời tiết của màng phản quang trong điều kiện khí hậu Việt Nam

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2016 “Nghiên cứu cơ sở khoa học đánh giá mối tương quan giữa phương pháp thử nghiệm phơi mẫu tự nhiên và phương pháp thử nghiệm gia tốc thời tiết của màng phản quang trong điều kiện khí hậu Việt Nam

  •   07/01/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 115
Ngày 4/1/2018 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2016 “Nghiên cứu cơ sở khoa học đánh giá mối tương quan giữa phương pháp thử nghiệm phơi mẫu tự nhiên và phương pháp thử nghiệm gia tốc thời tiết của màng phản quang trong điều kiện khí hậu Việt Nam”, mã số: DT164044 do ThS. Nguyễn Thúy Hằng làm chủ nhiệm đề tài.
Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp thiết kế bê tông nhựa Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam”

Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp thiết kế bê tông nhựa Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam”

  •   07/01/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 126
Ngày 28/12/2017 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp thiết kế bê tông nhựa Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam”, mã số : DT174058 do ThS. Lưu Ngọc Lâm làm chủ nhiệm đề tài.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây