Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu thiết kế Hệ thống giám sát tự động và điều khiển tập trung cho thiết bị tín hiệu đường ngang (THĐN) nhằm đảm bảo độ tin cậy, tính sẵn sàng đáp ứng của hệ thống thiết bị THĐN. Cụ thể là:
+ Thiết kế mô hình hệ thống giám sát tự động và điều khiển tập trung cho thiết bị THĐN tiên tiến đảm bảo tiêu chí Độ tin cậy – Tính sẵn sằng làm việc - An toàn theo hướng tiếp cận với bộ tiêu chuẩn RAM
+ Chế tạo được 01 hệ thống tự động online phục vụ điều hành giải quyết trở ngại, sự cố và điều khiển tập trung trong một số trường hợp sự cố đặc biệt.
+ Có giao diện kết nối phù hợp với các loại tủ điều khiển THĐN có móc nối với hệ thống liên khoá, tín hiệu ga hiện sử dụng trên mạng lưới đường sắt hoặc có móc nối với hệ thống tín hiệu đường bộ tại các giao lộ cận kề đường ngang để thực hiện các chức năng giám sát, điều khiển thiết bị THĐN.
Chủ trì cuộc họp PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang cùng các thành viên Hội đồng theo Quyết định của Viện Trưởng Viện KH&CN GTVT, chủ nhiệm đề tài, nhóm nghiên cứu.
Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã báo cáo các nội dung nghiên cứu:
1. Hiện trạng và sự cần thiết xây dựng Hệ thống giám sát và điều khiển tập trung cho thiết bị tín hiệu đường ngang (THĐN):
2. Nghiên cứu, thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển thiết bị THĐN tập trung
3. Chế tạo Hệ thống giám sát và điều khiển thiết bị THĐN tập trung
4. Thử nghiệm hệ thống
5. Xây dựng các tài liệu kỹ thuật
Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đã thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu, yêu cầu chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa theo các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu và làm thủ tục nghiệm thu cấp cao hơn.
Lắp đặt tủ điều khiển đường ngang CBTĐ có giám sát
Tủ được lắp đặt hoàn chỉnh tại Km10+800 và Km11+027
Hình ảnh về Trung tâm giám sát
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện