Khả năng thông qua của hạ tầng đường sắt thấp, dẫn đến sản lượng vận tải thấp, khả năng thu hút kém.
Để tăng khả năng thu hút khách hàng, tăng sản lượng vận tải, trong điều kiện vốn đầu tư có hạn cần biết trong các yếu tố mà khả năng thông qua của đường sắt phụ thuộc, bố trí các gói đầu tư trung hạn để cải tạo nâng cấp đường sắt hiện hữu, nhằm nâng cao khả năng thông qua.
Chính vì vậy mà Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện đề tài “Nghiên cứu đề xuất quy trình tính toán khả năng thông qua của công trình đường sắt ” mã số DT174020 do TS. Lê Công Thành làm chủ nhiệm đề tài.
Ngày 25/9/2019, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu đề xuất quy trình tính toán khả năng thông qua của công trình đường sắt”. TS. Đinh Văn Tiến, Phó Viện trưởng Viện khoa học và Công nghệ GTVT, chủ tịch hội đồng chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đầy đủ thành viên Hội đồng theo Quyết định số 1723/QĐ-VKHCN ngày 30/ 8/2019 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu.
Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã báo cáo các nội dung nghiên cứu:
1- Tổng quan phương pháp tính toán khả năng thông qua của đường sắt các nước trên thế giới, đặc điểm tính toán khả năng thông qua trên đường sắt Việt Nam
2- Cơ sở khoa học của việc tính toán khả năng thông qua của công trình đường sắt
3- Ứng dụng tính toán khả năng thông qua cho một số trường hợp tiêu biểu, đề xuất quy trình tính toán khả năng thông qua cho đường sắt Việt Nam
4- Kết luận, kiến nghị
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện