Tuy nhiên, ở Việt Nam phương pháp này chưa được sử dụng vì đây là một công nghệ mới. Nếu áp dụng phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả về nhiều mặt. Từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao cho nhiệm vụ nghiên cứu đề tài năm 2014 “Nghiên cứu áp dụng phương pháp thử tải nhanh để xác định sức chịu tải của cọc tại Việt Nam”, mã số: DT144005 do ThS. Dương Minh Tuấn làm chủ nhiệm đề tài.
Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các chuyên gia từ Hội thảo tổ chức ngày 16/12/ 2014, sau khi chỉnh sửa bổ sung, Nhóm nghiên cứu đã hoàn thiện nội dung đề tài. Ngày 30/1/2015, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức cuộc họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nêu trên.
TS. Đỗ Hữu Thắng – Phó Viện trưởng, chủ tịch Hội đồng đánh giá cấp cơ sở chủ trì buổi họp cùng các thành viên Hội đồng theo Quyết định số 191/QĐ-VKHCN ngày 26 tháng 1 năm 2015 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài thay mặt nhóm nghiên cứu đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu với các nội dung sau: 1- Tổng quan về một số phương pháp xác định sức chịu tải của cọc đơn; 2- Nghiên cứu quá trình thực hiện phương pháp thử tải nhanh; 3 - Nghiên cứu phương pháp phân tích, đánh giá kết quả của phương pháp thử tải nhanh; 4 - Nghiên cứu đề xuất áp dụng phương pháp thử tải nhanh ở Việt Nam; 5 - Xây dựng dự thảo chỉ dẫn kỹ thuật phương pháp thử tải nhanh.
Với những kết quả nghiên cứu được trình bày, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành đề cương được duyệt. Hội đồng yêu cầu Chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, sớm hoàn thiện sản phẩm để nghiệm thu cấp cao hơn.
Một số hình ảnh hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện