Họp Hội đồng nghiệm thu cấp bộ Đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo dây chuyền đồng bộ thi công mặt đường bê tông xi măng trong giao thông nông thôn”.

Thứ ba - 10/02/2015 12:00. Xem: 122
Để thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá nền sản xuất nông nghiệp một cách toàn diện, xây dựng nông thôn mới và cải thiện đời sống của cư dân nông thôn thì phải dựa trên cơ sở xây dựng hạ tầng theo mô hình ”điện – đường – trường – trạm” trong đó giao thông là huyết mạch để phát triển kinh tế.

Các công trình nghiên cứu về cơ giới hoá và thiết kế chế tạo máy xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) ở Việt nam còn ít và chưa có công trình nào phù hợp với các cấp thiết kế mặt đường trong quy định của Bộ GTVT. Nhiều địa phương đã thi công nhiều tuyến đường GTNT sử dụng mặt đường BTXM nhưng chưa có dây chuyền máy thi công đồng bộ nên năng suất còn thấp và chất lượng mặt đường chưa cao.

Để góp phần nâng cao mức dộ cơ giới hoá góp phần tích cực đảm bảo chất lượng thi công đường GTNT, nâng cao tính chủ động trong thiết kế -  chế tạo máy thi công phù hợp với điều kiện thực tế nước ta đảm bảo hài hoà cả hai chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, Bộ GTVT đã quyết định phê duyệt và giao cho Viện Khoa học và Công nghệ thực hiện Đề tài  “Nghiên cứu thiết kế chế tạo dây chuyền đồng bộ thi công mặt đường bê tông xi măng trong giao thông nông thôn”

 Ngày 10/2/2015, tại Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài " Nghiên cứu thiết kế chế tạo dây chuyền đồng bộ thi công mặt đường bê tông xi măng trong giao thông nông thôn”, MS: DT144024 do PGS.TS Nguyễn Bính làm chủ nhiệm Đề tài.

 Tham dự cuộc họp có ThS. Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN, Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng cùng các thành viên của Hội đồng KHCN cấp Bộ đánh giá nghiệm thu Đề tài theo Quyết định số 308/QĐ-BGTVT ngày 26/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. 

Về phía Viện Khoa học và Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Quang Tuấn, Phó Viện trưởng, đại diện cơ quan chủ trì Đề tài.

 Tại cuộc họp, Chủ nhiệm Đề tài đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện với các nội dung chính:

1- Tổng quan về hệ thống đường giao thông nông thôn (GTNT) Việt Nam thực trạng thi công và nhu cầu cơ giới hoá. 2- Nghiên cứu dây chuyền thiết bị đồng bộ thi công mặt đường bê tông xi măng trong GTNT. 3- Nghiên cứu tính toán thiết kế máy tạo hình mặt đường BTXM. 4- Nghiên cứu  tính toán thiết kế máy hoàn thiện mặt đường BTXM. 5 – Công tác chế tạo, kiểm định và thử nghiệm sản phẩm của đề tài. 6- Các kết quả đạt được. 7- Kết luận và kiến nghị.

 Sau một năm triển khai nghiên cứu, thực hiện, sản phẩm của Đề tài là: Máy rải tạo hình mặt đường BTXM giao thông nông thôn; Máy hoàn thiện mặt đường BTXM giao thông nông thôn; Xe chở cát đá hỗn hợp BTXM; Khuôn tạo hình mặt đường; Mặt đường BTXM thử nghiệm – sử dụng máy của đề tài để thi công; Báo cáo tổng kết KHCN Đề tài; Hồ sơ thiết kế kỹ thuật; Hồ sơ thử nghiệm máy; Hướng dẫn sử dụng.

Sau phần trình bày của chủ nhiệm Đề tài là ý kiến của các ủy viên trong Hội đồng và các phản biện.

Với những kết quả sản phẩm của Đề tài, Hội đồng đánh giá chủ nhiệm Đề tài đã hoàn thành đề cương được duyệt cả về khối lượng và tiến độ. Sản phẩm của đề tài đáp ứng các yêu cầu khoa học đã đăng ký. Đồng thời, yêu cầu Chủ nhiệm Đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng và hoàn thiện thủ tục nghiệm thu trình Bộ theo quy định.  

 Một số hình ảnh cuộc họp

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây