Các nhà nghiên cứu từ Đại học Brunel London ở Anh đã phát triển một hỗn hợp bê tông mới được cho là hấp thụ lượng muối ít hơn 90% so với hỗn hợp bê tông thông thường.
Một nghiên cứu mới từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Australia tại New South Wales ở Sydney (UNSW) và Đại học Hoa Kỳ California tại Berkeley (UCB) đã phát hiện ra rằng sự chuyển đổi từ lưu lượng giao thông lớn sang hoàn toàn ùn tắc theo mô hình định lượng tương tự ở các thành phố trên thế giới.
Trong khi nhiều người trong chúng ta có thể nghĩ rằng các cấu trúc bê tông như cây cầu chỉ đơn giản là có thể đứng đơn độc không cần sự chăm sóc trong nhiều thập kỷ, thì thực tế là chúng đòi hỏi phải bảo trì thường xuyên cứ 5 năm một lần. Tuy nhiên, một loại thanh chịu lực mới thử nghiệm có thể thay đổi mạnh mẽ điều đó.
Việc sử dụng băng keo để sửa chữa hoặc gia cố các kết cấu bê tông có thể giống như một trò đùa, nhưng thực tế đó chỉ là những gì tấm polymer gia cố sợi (FRP) được sử dụng. Bây giờ, các nhà khoa học đã phát triển một loại FRP tốt hơn, giảm một nửa số người và lượng thời gian cần thiết cho ứng dụng.
Ăn mòn trong kim loại có thể dẫn đến sự mỏi hoặc hỏng cấu trúc của cầu, đường ống và thân máy bay. Lớp phủ chống ăn mòn giúp ngăn chặn điều này, nhưng chúng trở nên không hiệu quả khi bị xuyên thủng, nứt hoặc trầy xước. Các nhà nghiên cứu tại Northwestern University hiện đã phát triển một lớp phủ tự phục hồi có thể khắc phục những điểm không hoàn hảo của nó chỉ trong vài giây.
Thương hiệu bê tông mới được thiết kế để xây dựng các đường băng và sẽ làm cho chúng đáng tin cậy và an toàn hơn. Bê tông mới cứng hơn 46% so với các thương hiệu đã được biết, có cường độ nén tĩnh được cải thiện và độ bền sốc cao. Sự độc đáo của phát triển này được xác nhận bởi bằng sáng chế.
Cơ quan Đường sắt quốc gia Pháp (SNCF: FRENCH National Railways) đã hoàn thành đợt chạy thử đầu tiên của chương trình xe lửa tự hành của mình, với một đầu máy kéo và một toa khách đi 4 km giữa Villeneuve-Saint-Georges và Juvisy, Paris.
Tại cuộc họp của Ủy ban nghiên cứu giao thông hàng năm (TRB) tại Washington DC, các nhà nghiên cứu từ Đại học Purdue đã chỉ ra cách đánh giá tai nạn đường bộ có thể được hoàn thành an toàn hơn, nhanh hơn và chính xác hơn bằng cách sử dụng công nghệ máy bay không người lái mới phát triển của họ.
Theo thống kê của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ, sự cố của các bộ phận xe cộ chiếm gần 2% các vụ tai nạn và khoảng 22% các lỗi bộ phận xe là do các vấn đề liên quan đến phanh.
Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA (JPL) và Đại học Bath đã phát triển một hệ thống cảnh báo sớm dựa trên vệ tinh có thể phát hiện ra những chuyển vị nhỏ trong những cây cầu cho thấy chúng có thể sụp đổ.
Một vết nứt nhỏ trong lò phản ứng hạt nhân, tòa nhà chọc trời, cây cầu hoặc đập nước có thể gây ra hậu quả thảm khốc. Vụ sập cầu ở thành phố Minneapolis, đã làm chết 13 người vào năm 2007, chỉ là một ví dụ về những gì có thể xảy ra khi tính toàn vẹn cấu trúc bị xâm phạm.
Các nhà nghiên cứu từ EPFL (École Polytechnique Fédérale de Lausanne) ở Thụy Sĩ đã tìm ra một phương pháp mới để xác định xem một tòa nhà có an toàn sau một trận động đất hay không.
Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp để cải thiện hiệu năng của bê tông khi chịu lửa sử dụng sợi tái chế từ lốp xe.
Việc xây dựng được hoàn thành bởi một nhóm nghiên cứu từ khoa Kiến trúc Trường Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh. Cây cầu dành cho người đi bộ dài 26,3 mét và rộng 3,6 mét và được xây dựng bởi Công ty Shanghai Wisdom Bay Investment Management, bắc qua một con kênh ở quận Bảo Sơn của Thượng Hải.
Hệ thống cầu composite (còn được gọi là Bridge-In-A-BackpackTM ) có thể triển khai nhanh chóng của Đại học Maine đã vượt qua thử nghiệm cường độ theo tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ đối với tải trọng đường bộ.