
Một trụ bê tông không bọc bị nứt (trái) và một trụ được gia cố bằng FasRaP
Thông thường, khi các tấm FRP được áp dụng cho bê tông bị nứt, trước tiên phải sử dụng nhựa trên bề mặt. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore, có tới sáu công nhân thường được yêu cầu cho toàn bộ công việc.
Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm tiêu chuẩn công nghiệp, một trụ bê tông được bọc bằng FasRaP đã cho thấy có thể chịu được tải trọng cao hơn 80% so với một trụ cột trần (không bọc). Điều này được cho là tương tự như số liệu cường độ đối với FRP truyền thống.
Trường đại học hiện đang trong quá trình thương mại hóa công nghệ.
Trần Mạnh Khải
Nguồn:
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện