Các nhà nghiên cứu xem xét các cách để cải thiện hệ thống phanh tiêu chuẩn

Thứ năm - 11/07/2019 13:00. Xem: 182
Theo thống kê của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ, sự cố của các bộ phận xe cộ chiếm gần 2% các vụ tai nạn và khoảng 22% các lỗi bộ phận xe là do các vấn đề liên quan đến phanh.

 Các nhà nghiên cứu đang tìm cách cải thiện thiết bị phanh tiêu chuẩn trên tàu hỏa và ô tô.

Bằng cách trộn sợi carbon vào các má phanh polymer, một nhóm các nhà nghiên cứu tại UBC Okanagan, Đại học Công nghệ Sharif ở Iran và Đại học Toronto đã có thể thiết kế hệ thống phanh tự bôi trơn.

 

New technology accelerates the science of deceleration

Ông Mohammad Arjmand đang thử nghiệm miếng đệm phanh polyme.

 

Những phanh mới và được cải tiến này có thể ngăn ngừa hao mòn và có đặc tính ma sát tốt hơn so với phanh hiện có trên thị trường, giáo sư Mohammad Arjmand của Trường Kỹ thuật giải thích.

Chưa có nhà nghiên cứu nào ở Canada về lĩnh vực này, ông Mohammad Arjmand, một trong những nhà nghiên cứu chính của dự án nói, công việc này rất quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô và đường sắt.

Vật liệu má phanh thường có ba loại: kim loại, gốm và hữu cơ. Tất cả đều có những lợi ích và điểm yếu cố hữu đối với thiết kế của chúng như chi phí, độ bền, tiếng ồn, thời gian đáp ứng chậm hoặc nhiệt độ tăng trong quá trình sử dụng.

Công nghệ mới có thể dẫn đến má phanh nhỏ hơn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn vì các miếng đệm nhỏ có thể chịu được ma sát và nhiệt độ lớn hơn.

Những khám phá này giúp chế tạo ô tô và xe lửa có giá cả phải chăng, hiệu quả và hữu dụng hơn.

Trần Mạnh Khải
https://news.ok.ubc.ca

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây