Sau 18 tháng nghiên cứu và phát triển, tàu thử nghiệm được điều khiển từ xa từ một trung tâm điều khiển được thành lập tại Vigneux-sur-Seine.
Việc chạy đã thử nghiệm truyền qua vệ tinh và sử dụng mạng LTE di động riêng tương đương với 4G. Camera được trang bị trên đầu máy đã cung cấp hình ảnh thời gian thực cho người lái xe trong trung tâm điều khiển tăng, giảm tốc tàu.
“Đây là lần đầu tiên cho hệ thống đường sắt”, ông Luc Laroche, giám đốc dự án Train Automatic tại SNCF nói: “Thử nghiệm thành công này là một bước cơ bản trong việc hiện thực hóa chuyến tàu tương lai: một chuyến tàu thường xuyên hơn và đúng giờ hơn, đón nhiều người hơn và mang theo nhiều hàng hóa hơn. Đối với nhóm khai thác 17.000 chuyến tàu và vận chuyển 4 triệu hành khách mỗi ngày, đây là một vấn đề lớn”.
Dự án cũng đã thành công trong việc tự động hóa việc nhận biết tín hiệu và sẽ tiến tới việc tự động hóa phát hiện chướng ngại vật trong những tháng tới.
SNCF có thỏa thuận với hai tập đoàn để phát triển và tích hợp các mẫu tàu chở khách và tàu chở hàng tự hành cho cơ sở hạ tầng tuyến chính với hoạt động tự động hóa cấp 4 vào năm 2022.
Trần Mạnh Khải
IRJ
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện