Ngày 01/11/2011, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức hội thảo đề tài: “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng lún đường đầu cầu đắp cao và đề xuất các giải pháp khắc phục” – mã số DT083008 do PGS. TS. Nguyễn Hữu Trí làm chủ nhiệm đề tài.
Tới tham dự buổi hội thảo có các Chuyên gia đến từ Vụ Khoa học công nghệ - Bộ GTVT, Vụ kết cấu hạ tầng – Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ, TEDI,Trường ĐH Giao thông vận tải, Trường ĐH Xây dựng,Lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Lãnh đạo và cán bộ các đơn vị trực thuộc Viện: Viện CN Cầu Hầm, TT Kiểm định CLCT GTVT, Phòng Thí nghiệm trọng điểm đường bộ I, Viện CN Đường bộ - Sân bay…
Sau lời phát biểu khai mạc của Chủ trì hội thảo, hội nghị được nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo các nội dung sau:
- Chương I: Nghiên cứu tổng quan;
- Chương II: Nghiên cứu điều tra, khảo sát thu thập số liệu và phân tích đánh giá những yếu tố gây nên hiện tượng lún nền đường đầu cầu trên một số công trình điển hình ở nước ta;
- Chương III: Nghiên cứu bổ sung hoàn thiện Tiêu chuẩn thiết kế nền đường đầu cầu và bổ sung các thiết kế tăng cường khu vực tiếp giáp nền đường và mố cầu;
- Chương IV: Nghiên cứu lựa chọn một số vật liệu và công nghệ thích hợp xử lý nền đường đầu cầu đắp cao phù hợp với điều kiện Việt Nam;
- Chương V: Kết luận và Kiến nghị.
Sau khi nghe báo cáo các nội dung trên, Hội nghị nhận thấy đề tài “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng lún đường đầu cầu đắp cao và đề xuất các giải pháp khắc phục” có ý nghĩa thực tế cao, mang tính thời sự và là đề tài khó. Hội nghị đã thảo luận và đóng góp ý kiến để nhóm nghiên cứu nhanh chóng bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện đề tài và chuẩn bị nghiệm thu cấp cơ sở.
Hội nghị kết lúc hồi 11h00’ cùng ngày.
PV. Thu Trang. D. Mạnh Khải. U. Tam Hùng