Đối với kết cấu công trình cảng nằm trong vùng mực nước thay đổi và ngập nước thì việc sửa chữa và bảo vệ kết cấu công trình còn khó khắn hơn nữa vì phải giải quyết thêm các vấn đề về: độ ẩm lớn của kết cấu, thời gian thực hiện chỉ hạn chế giữa hai đợt lên xuống của thủy triều.
Năm 2009, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã được Bộ Giao thông vận tải giao cho thực hiện đề tài “Nghiên cứu áp dụng công nghệ và vật liệu mới dùng trong sửa chữa và bảo vệ kết cấu công trình cảng nằm trong vùng mực nước thay đổi” – mã số DT094016 do ThS. Hoàng Sơn Đỉnh làm chủ nhiệm đề tài. Nhằm giúp cho nhóm nghiên cứu có thể bổ sung, hoàn thiện đề tài để nghiệm thu cấp cơ sở, 13h30 ngày 24/10/2011 tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức hội thảo đề tài nói trên.
Tới tham dự buổi hội thảo có các Chuyên gia, giảng viên cao cấp đến từ trường Đại học Xây dựng,Lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Lãnh đạo và cán bộ các đơn vị trực thuộc Viện: Phòng KQH, Viện CN Vật liệu XD và BVCT; Viện CN Cầu hầm, Trung tâm Cảng – Đường thủy…
Sau lời phát biểu khai mạc của Chủ trì hội thảo, hội nghị được nghe chủ nhiệm đề tài đề tài báo cáo các nội dung sau:
1. Tổng quan về tình trạng hư hỏng của kết cấu công trình cảng nằm trong khu vực mực nước thay đổi và ngập nước;
2. Nghiên cứu công nghệ sửa chữa những hư hỏng của kết cấu bê tông cốt thép công trình cảng nằm trong khu vực mực nước thay đổi và ngập nước;
3. Nghiên cứu công nghệ bảo vệ kết cấu công trình cảng nằm trong khu vực mực nước thay đổi và ngập nước;
4. Kết luận và kiến nghị.
Sau khi nghe báo cáo các nội dung trên, Hội nghị nhận thấy việc thực hiện đề tài “Nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới và vật liệu mới trong sửa chữa và bảo vệ kết cấu công trình cảng trong vùng mực nước thay đổi” là một hướng đi đúng và có ý nghĩa thực tế cao trong việc bảo trì, khôi phục khả năng chịu lực và kéo dài tuổi thọ của các công trình cảng đang khai thác hoặc xây dựng mới, góp phần tăng cường hiệu quả đầu tư xây dựng các công trình cảng. Hội nghị đã thảo luận và đóng góp ý kiến để nhóm nghiên cứu nhanh chóng bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện đề tài và chuẩn bị nghiệm thu cấp cơ sở.
Hội nghị kết lúc hồi 16h30’ cùng ngày.
PV. T.Trang, D. Mạnh Khải, U. Q.lâm
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện