Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ, PGS.TS Hoàng Hà đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Cầu dây văng là loại hình cầu hiện đại, có nhiều ưu điểm, chúng ta đã và đang tiếp cận để làm chủ công nghệ thiết kế, thi công và sẽ ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam trong thời gian tới. Hy vọng rằng, tại hội thảo này các đại biểu trao đổi với nhau những vấn đề mà 2 bên cùng quan tâm như thiết kế, công nghệ thi công, quản lý, quan trắc khai thác và bảo trì cầu dây văng, từ đó định hướng hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản về Cầu dây văng trong thời gian tới.
Hội thảo đã nghe các báo cáo:
+ Dự án đường cao tốc mới và công nghệ cầu bê tông dự ứng lực hiện nay tại Nhật Bản – Ông Kenji Kuroda;
+ Tiến bộ trong thiết kế và thi công cầu dây văng tại Nhật Bản – Ông Hideaki Sakai và Ông Kimio Saito;
+ Kỹ thuật thiết kế chịu tải trọng gió cho cầu dây văng nhịp lớn tại Nhật Bản – Ông Akihiro Honda, Ông Sadato Sugiyama, Ông Rikuma Shijo và Ông Toshimitsu Suzuki;
+ Bảo trì cầu dây văng tại Việt Nam – ThS. Bùi Xuân Học;
+ Công nghệ quan trắc cầu dây văng nhịp lớn – Ông Toshihiro Wakahara, Ông Hideo Iwaki và Ông Kyouji Niitani;
+ Công nghệ mới trong bảo trì và vận hành cầu dây văng tại Nhật Bản – Ông Manabu Hosotani, Ông Hideaki Sakai, Ông Tadahiko Tsutsumi;
+ Hư hỏng đối với cầu bê tông dự ứng lực sau trận động đất tại miền Đông Nhật Bản – Ông Yoshihiko Nishigaki, Ông Akira Morohashi và Ông Nishinobu Ishikawa;
+ Một số vấn đề trong thiết kế kháng chấn cho cầu dây văng tại Việt Nam – TS. Nguyễn Việt Khoa.
Nội dung báo cáo tập trung vào các chủ đề đang được quan tâm tại Việt Nam như công nghệ thiết kế, thi công, quan trắc, bảo trì và khai thác cầu dây văng. Những vấn đề kỹ thuật thi công chịu tải trọng gió, thiết kế kháng chấn đã mang lại cho các đại biểu tham dự nhiều thông tin phong phú và bổ ích.
Các ý kiến trao đổi của các quý vị đại biểu đã làm phong phú thêm cho hội thảo là cơ hội để hiểu biết thêm những vấn đề về công nghệ mới trong lĩnh vưc Cầu dây văng.
Những vấn đề mà ITST và JPCEA cùng quan tâm đã được bàn, thảo luận và ký biên bản ghi nhớ vào 9h00 ngày 22/09/2011. Các vấn đề chính trong biên bản ghi nhớ:
1. Lập kế hoạch và triển khai các Dự án hợp tác nghiên cứu.
2. Trao đổi với nhau các vật liệu kỹ thuật, ấn phẩm và thông tin.
Các nội dung cụ thể sẽ được thực hiện thông qua liên hệ và tham vấn chặt chẽ giữa hai bên.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện