Trong toàn bộ tuyến đường ô tô, đoạn đường đắp đầu cầu là một trong những hạng mục công trình quan trọng, đòi hỏi phải có những nghiên cứu và xử lý bằng những giải pháp kỹ thuật riêng biệt mới có thể đáp ứng được yêu cầu về cường độ, độ ổn định, sự êm thuận và thẩm mỹ.
Ngày 22/12/2011, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài: “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng lún đường đầu cầu đắp cao và đề xuất các giải pháp khắc phục” – mã số DT083008 do PGS.TS. Nguyễn Hữu Trí làm chủ nhiệm đề tài.
Sau lời phát biểu khai mạc của Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở, hội nghị được nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo các nội dung sau:
- Chương 1: Tổng quan;
- Chương 2: Nghiên cứu điều tra, khảo sát, thu thập số liệu và phân tích đánh giá những yếu tố gây nên hiện tượng lún nền đường đầu cầu trên một số công trình điển hình ở nước ta;
- Chương 3: Nghiên cứu bổ sung hoàn thiện tiêu chuẩn thiết kế nền đường đầu cầu và bổ sung các thiết kế tăng cường khu vực tiếp giáp nền đường và mố cầu;
- Chương 4: Nghiên cứu lựa chọn một số vật liệu và công nghệ thích hợp xử lý nền đường đầu cầu đắp cao phù hợp với điều kiện Việt Nam;
- Chương 5: Đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng lún nền đường đầu cầu đắp cao.
Sau khi nghe các ủy viên phản biện và các ủy viên khác nhận xét và góp ý kiến cho đề tài, Hội đồng đã tiến hành thảo luận trao đổi, góp ý cho nhóm nghiên cứu tiếp tục bổ sung chỉnh sửa để hoàn thiện đề tài và thống nhất kết luận như sau: Nội dung của đề tài bám sát theo đề cương được duyệt. Hội đồng đã đánh giá đề tài ở mức Đạt. Các ý kiến đóng góp của Hội đồng là cơ sở để nhóm nghiên cứu nhanh chóng bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thành đề tài và chuẩn bị nghiệm thu cấp Bộ.
Hội nghị kết lúc hồi 16h30’ cùng ngày.
PV. Thu Trang. D. Mạnh Khải. U. Tam Hùng