Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan báo cáo tình hình thực hiện và đề xuất
các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thi công các gói thầu thuộc Dự án
Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc thành lập Tổ công tác (gồm các chuyên gia giỏi nhất về cảng biển và thi công công trình dưới nước; chuyên gia tốt nhất về vật liệu) kiểm tra hiện trường, tiến hành rà soát tổng thể Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu; xem xét lại tiêu chuẩn dự án; rà soát lại thiết kế, xây dựng quy trình thi công, quy trình nghiệm thu, thanh toán… theo quy định quản lý xây dựng; làm việc với các nhà thầu, tư vấn giám sát về đề cương giám sát nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án này., Tổ công tác đã được thành lập.
Tại cuộc họp, đại diện Tổ công tác, các cơ quan tham mưu Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án, đơn vị tư vấn và nhà thầu liên quan đã báo cáo kết quả kiểm tra hiện trường dự án; đồng thời đề xuất, đưa ra các giải pháp xử lý vướng mắc trong quá trình triển khai thi công các gói thầu thuộc dự án này như tiến độ thi công các gói thầu, vấn đề sử dụng cát cho công trình; rà soát kè hai bên bờ, gia cố mái tại gói thầu 6A, 6B; giải pháp công nghệ thi công gói thầu 10A; công tác đắp đê; phương án đổ thải…
Nhằm đảm bảo chất lượng và đẩy nhanh tiến độ Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Tổ công tác sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời những tình huống xảy ra trong quá trình thi công Dự án và yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ cho công trình này cho đến khi tiến độ thực hiện các gói thầu đi vào ổn định.
Đồng thời Thứ trưởng giao Ban QLDA Hàng hải, trong tuần này cử cán bộ có năng lực bám sát Văn phòng Chính phủ, sớm xin được văn bản ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc chỉ định thầu các tư vấn trong đó có tư vấn giám sát; rà soát năng lực, điều kiện, có đầy đủ hồ sơ về tất cả các nhà thầu có thể làm tư vấn giám sát. Riêng TVGS của gói thầu 10A phải chọn đơn vị có năng lực, kinh nghiệm, dám làm, dám chịu trách nhiệm giám sát.
Liên quan đến hồ sơ thiết kế, Thứ trưởng yêu cầu phải xem lại gói thầu 10A; điều chỉnh thiết kế, khẩn trương đề xuất một số phương án đảm bảo mái taluy kè; nghiên cứu điều chỉnh đưa đê chắn sóng vào sát bờ và phía bên trong có trồng cây chắn giữ sóng; rà soát toàn bộ vị trí và quy mô bãi đổ đất của gói thầu 6A, 6B; tính toán, rà soát quy mô mắt lưới rọ đá để đảm bảo chất lượng, giá thành và đồng bộ từng đoạn.
Để tổ chức và triển khai ngay công tác thi công, Thứ trưởng giao nhiệm vụ cho Ban QLDA hàng hải chỉ đạo họp với nhà thầu về mặt chủ trương của Bộ GTVT cho phép sử dụng cát tại địa phương để sử dụng cho Dự án; nhà thầu phải triển khai xác định ngay mỏ cát với điều kiện đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, mỗi nhà thầu phải ban hành ba quy trình (đảm bảo chất lượng thi công, an toàn lao động, tiến độ), xây dựng tiến độ của tất cả các gói thầu để trình Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thẩm định. Bên cạnh đó, yêu cầu đơn vị tư vấn phải sửa hoàn thiện và ban hành tiêu chí kỹ thuật, đồng thời Vụ Khoa học công nghệ ban hành khung tiêu chuẩn để nhà thầu thực hiện. Ngoài ra, nghiên cứu đưa ra phương án phù hợp về bến phà, đường tỉnh; nghiên cứu mặt bằng các đê bao; nghiên cứu lại những công trình ảnh hưởng đến người dân… Tại các gói thầu 6A, 6B, 11, 12 hiện nay có mặt bằng thì các nhà thầu phải tập trung cao độ để triển khai ngay; xây dựng kế hoạch thanh quyết toán hợp lý.
Thứ trưởng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông làm văn bản báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/1 về lộ trình triển khai thực hiện Dự án sắp tới để xin ý kiến chỉ đạo.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện