|
Ban QLDA đường HCM cùng các nhà thầu cầu không nghỉ Tết để thi công đẩy nhanh tiến độ |
Có mặt trên công trường những ngày Tết Dương lịch 2015, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tất cả các gói thầu đều được triển khai rốt ráo, bất kể đang trong ngày Tết. Tại cầu số 2, cầu Nha Bích do nhà thầu CTCP XD và TM Thái Yên thi công mở rộng thượng lưu, nhà thầu cho biết, Tết Dương lịch vẫn tập trung16 nhân công, ba cán bộ kỹ thuật và nhiều máy móc các loại để thi công 24/24h. Chỉ sau một tháng, sản lượng thực hiện đã đạt hơn 5 tỷ đồng, đạt gần 18% hợp đồng.
Theo Ban QLDA đường HCM, sau một tháng thi công, sản lượng toàn dự án đạt gần 20 tỷ đồng, tương ứng 15% giá trị. “Với tốc độ thi công này, chỉ cần 7 tháng là toàn bộ 16 cầu qua Bình Phước sẽ hoàn thành vào tháng 6/2015”, đại diện Ban QLDA nhận định.
Ông PhiLix, Giám đốc Tư vấn giám sát đường HCM (QCI Cu Ba) chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức Tết Dương lịch và kỷ niệm ngày Cách mạng Cu Ba ngay trên công trường. Các văn phòng hiện trường trên đường HCM là nơi những kỹ sư Cu Ba và Việt Nam tổ chức lễ đón mừng năm mới và kỷ niệm ngày Cách mạng truyền thống Cu Ba vào 1/1”.
Tại buổi liên hoan Tết sớm trên công trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng, Trịnh Công Sơn cho biết: “Dự án mở rộng QL14 đoạn qua huyện Bù Đăng đã triển khai từ năm 2010. Vì nhiều lý do khác nhau, dự án đã bị kéo dài quá lâu khiến việc đi lại trên tuyến gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nhân dân huyện Bù Đăng, đặc biệt là các hộ dân sống hai bên đường rất mong mỏi dự án mau chóng hoàn thành”.
Xin được nhắc lại, sở dĩ 16 cầu trên được cấp phép thi công muộn là do trước đây những cây cầu này không nằm trong tổng thể dự án nâng cấp mở rộng đường HCM. Ông Dương Hồ Minh, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cho biết, trước đây, những cầu này do Sở GTVT Bình Phước và Tổng cục Đường bộ VN làm đại diện chủ đầu tư. Sau đó, Bộ GTVT chỉ đạo chuyển giao lại cho dự án đường HCM. Đến tháng 9/2014, Bộ GTVT có chủ trương triển khai và chấp thuận phương án chỉ định thầu. Ngay từ thời điểm này, Ban QLDA đường HCM đã ký hợp đồng nguyên tắc với các nhà thầu và yêu cầu ngay lập tức tập kết máy móc, vật liệu chuẩn bị đến khi Bộ có quyết định chính thức sẽ “bắt tay” thi công ngay.
Cũng nhờ vậy, đến ngày 24/11/2014, khi Bộ GTVT có quyết định thi công chính thức, các nhà thầu cơ bản đã sẵn sàng máy móc, nhân lực và vật liệu trên công trường.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn