![]() |
| Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức cán bộ, bộ máy để tăng năng suất lao động |
|
"Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Bộ GTVT có nhiều đổi mới, uy tín ngành GTVT ngày càng nâng lên. Đặc biệt là vai trò của đồng chí Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thể hiện rõ qua kết quả 362 phiếu tín nhiệm cao của đại biểu Quốc hội năm 2014. Điều này đủ nói lên uy tín cá nhân của Bí thư, Bộ trưởng nói riêng và sự cố gắng, nỗ lực lớn của cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên toàn ngành nói chung”.
Ông Trần Tiến Hưng
Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
|
Bên cạnh đó, nhiều lĩnh vực cũng có sự thay đổi lớn. Đơn cử như ngành Đường sắt, từ trước đến nay không ai “sờ” vào được, nay cũng đã có sự chuyển biến. Những vấn đề về kiểm soát tải trọng phương tiện, sau vài chục năm bị buông lỏng, nay cũng đã được lập lại và siết chặt. Tình trạng chậm, hủy chuyến trong hàng không giảm và an toàn hàng không được đảm bảo. Công tác tổ chức cán bộ đã có sự đổi mới, lần đầu tổ chức thi tuyển người đứng đầu các Cục, Vụ để lựa chọn người có đủ năng lực, trình độ. Các cuộc thi diễn ra công khai, minh bạch, dân chủ và đến nay chưa xảy ra trường hợp khiếu kiện gì. Năm 2014 cũng là năm đầu tiên cả nước kéo giảm số người chết do TNGT xuống dưới 9 nghìn người.
|
Cùng với yếu tố phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, Bí thư, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu Đảng bộ tập trung xã hội hóa đầu tư công theo phương châm cái gì xã hội, doanh nghiệp làm được dứt khoát sẽ chuyển sang xã hội hóa và chỉ có như vậy năng suất lao động mới tăng.
|
Đề cập vấn đề biên chế, theo Bộ trưởng, cần tổ chức đánh giá, làm rõ trách nhiệm, hiệu quả làm việc của từng người để người làm tốt được giữ lại trong guồng máy, còn người làm không tốt phải được “tách” riêng để đào tạo lại, nếu vẫn không đạt yêu cầu thì không được vào biên chế. Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Chúng ta đã nói mãi rồi, nếu sợ mất lòng mà không làm thì bộ máy còn trì trệ. Người làm tốt hay không tốt cũng như nhau, như thế không tạo ra động lực làm việc, năng suất công việc không cao”.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện