Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp nghe báo
cáo về Dự án cải tạo, nâng cấp QL34 đoạn qua tỉnh Cao Bằng
Theo báo cáo của Liên doanh tư vấn (Công ty TNHH MTV Tư vấn và Khảo sát thiết kế xây dựng và Công ty cổ phần Tấn Phát), QL34 có một vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng của khu vực Đông Bắc nói chung; đây cũng là con đường huyết mạch nối hai tỉnh Cao Bằng và Hà Giang.
Về phạm vi nghiên cứu, đoạn Ca Thành - Nguyên Bình có điểm đầu tại Km182 thuộc xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình; điểm cuối tại Km208+540 thuộc Thi trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình. Đoạn Đèo Mã Phục - cửa khẩu Trà Lĩnh có điểm đầu tại Km276 thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh; điểm cuối tại Km295 thuộc Cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trà Lĩnh.
Hướng tuyến của Dự án cơ bản bám theo QL34 hiện tại, chỉ nắn cải tuyến cục bộ đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi có châm chước theo TCVN 4054-2005, các đoạn qua thị trấn, thị tứ đầu tư phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Trong đó có 02 đoạn có nghiên cứu thêm phương án so sánh bao gồm đoạn từ Km187+300 - Km189+520,94 và đoạn Km287+652,50 - Km293+773,73.
Trên Dự án có 9 cầu, trong đó có 2 cầu trung, tận dụng giữ nguyên 01 cầu, 06 cầu nhỏ thay thế bằng cống hộp.
Trên cơ sở báo cáo của Liên doanh Tư vấn cũng như ý kiến của lãnh đạo Sở GTVT Cao Bằng và các cơ quan, đơn vị liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: Đối với đoạn Ca Thành - Nguyên Bình thống nhất cơ bản bám theo hướng tuyến cũ. Nếu so sánh giữa đi theo tuyến mới và tuyến cũ mà tương đương về tổng mức đầu tư thì đi theo tuyến mới. Quy mô đường theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi, Bnền=7,5m có thể châm chước những đoạn cần thiết.
“Đối với đoạn thứ 2, Đèo Mã Phục - cửa khẩu Trà Lĩnh, riêng đoạn đầu tuyến đến Km287 thì thống nhất theo đơn vị tư vấn với Bnền=7,5m; đoạn còn lại Liên doanh tư vấn cần có nghiên cứu so sánh để chọn phương án cho phù hợp” - Thứ trưởng yêu cầu.
Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị Vụ Kế hoạch - Đầu tư tham mưu để chọn phương án thiết kế cơ sở hợp lý cho Dự án cải tạo, nâng cấp QL34 đoạn Ca Thành - Nguyên Bình và đoạn Đèo Mã Phục - cửa khẩu Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng); Liên doanh tư vấn tiếp tục nghiên cứu để chọn phương án cho phù hợp.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện