Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Dự án
đầu tư xây dựng công trình đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa
Theo báo cáo của Liên danh Tư vấn (Công ty cổ phần Thiết kế đường bộ và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Lào Cai), Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa được tiến hành nghiên cứu trên cơ sở hai tuyến đường: Nâng cấp QL4D đoạn từ Km103 - Km137+055 với quy mô đường cấp IV miền núi với tổng chiều dài khoảng 33,4km; Xây dựng mới tuyến đường (Km0 - Km22+204) theo hướng nối dài Tỉnh lộ 155 phù hợp với quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh Lào Cai với quy mô đường cấp IV miền núi với tổng chiều dài khoảng 15,6km.
Về quy mô đầu tư xây dựng, do tuyến đường mới được nghiên cứu song hành với đường cũ có những đoạn tách nền, có những đoạn đi chung nền tùy thuộc điều kiện địa hình, để đảm bảo ổn định, bền vững công trình và hiệu quả kinh tế tài chính. Với những đoạn tách nền thì cả QL4D và Tỉnh lộ 155 (TL155) đều phải đảm bảo quy mô đường cấp IV miền núi hai làn xe, trong đó tim tuyến TL155 được nghiên cứu để đảm bảo quy hoạch mở rộng 4 làn xe trong tương lai. Với những đoạn chung nền của hai đường được nghiên cứu với quy mô 4 làn.
Tại cuộc họp, Liên danh Tư vấn có báo cáo cụ thể phương án tuyến nghiên cứu; giải pháp và kết quả thiết kế; tổ chức thi công; tổng mức đầu tư và đề xuất tài chính của Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức BOT.
Ủng hộ tuyệt đối tỉnh Lào Cai về chủ trương, quy mô đầu tư, tầm nhìn chiến lược của Dự án, tuy nhiên Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng với tình hình hiện nay thì kể cả hỗ trợ vốn ngân sách cho Dự án này cũng không có khả năng. Riêng Bộ GTVT cần 24 nghìn tỷ đồng vốn đối ứng trong khi đó cả nước chỉ có 20 nghìn tỷ đồng.
Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì với các đơn vị lên quan nghiên cứu, xem xét để đầu tư Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức BOT cho phù hợp với quy mô tối thiểu.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện