Triển khai xây dựng hai nút giao trên tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương

Thứ hai - 24/11/2014 12:00. Xem: 141
Chiều 24/11, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về Dự án xây dựng hai nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

 Theo báo cáo của Tổng công ty Cửu Long, đoạn tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thuộc Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương hiện có lưu lượng xe khá lớn và vào các giờ cao điểm thì thường xảy ra ùn tắc giao thông tại nút giao với Tỉnh lộ 10B và với đường Trần Đại Nghĩa. Để giải quyết ùn tắc giao thông và phát huy hiệu quả của Dự án đường cao tốc TP Hồ Chi Minh - Trung Lương, việc đầu tư xây dựng hai nút giao khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa rất cần thiết.

Về phương án kỹ thuật, bà Dương Thị Trâm Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết phương án kỹ thuật chủ yếu là cả hai nút giao có Bc=23m, chuyển từ móng cọc khoan nhồi D=1.500mm sang móng cọc ống dự ứng lực D=600mm. Với nút giao Tỉnh lộ 10B, sơ đồ nhịp giảm còn Lc=407m (giảm 1 nhịp 40m). Với nút giao Trần Đại Nghĩa giữ nguyên sơ đồ nhịp theo thiết kế cơ sở đã duyệt (Lc=457m).

 

Triển khai xây dựng hai nút giao trên tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đêm thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương

Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long Dương Thị Trâm Anh báo cáo tại cuộc họp

 

Về phương án tài chính, bà Dương Thị Trâm Anh cho biết sau khi xem xét và so sánh ưu nhược điểm của các phương án (gồm 5 phương án) cho thấy các phương án đều phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép chấp thuận. Tuy nhiên, Tổng công ty Cửu Long kiến nghị lựa chọn Phương án 2 (BOT và Nhà nước hỗ trợ 1 phần bằng tiền thu phí tăng thêm khi tăng giá thu phí của đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương từ 1/6/2015 đến 31/12/2018 với các giá vé 1.200, 1.500 và 1.800 đồng/km/xe quy đổi). Phương án này có ưu điểm là ngay sau khi được các cấp thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, thẩm định, phê duyệt Dự án thì triển khai được ngay.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết về công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư, phạm vi Dự án nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B đã được Thành phố thực hiện toàn bộ theo Dự án Tỉnh lộ 10B và nay có thể triển khai xây dựng được ngay. Riêng mặt bằng nút giao của tuyến với đường Trần Đại Nghĩa, Thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố theo phạm vi Dự án sau khi được Bộ GTVT phê duyệt.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ các phương án mà Tư vấn TEDI đề xuất, đồng thời căn cứ vào chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, quyết định phê duyệt thiết kế cơ sở hạng mục số XVIII Dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương của Bộ GTVT để hoàn chỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng cũng lưu ý sau khi có đề xuất của Nhà đầu tư, Tư vấn TEDI nghiên cứu dự án BOT xây dựng trạm thu phí tại vị trí hai nút giao; Bộ GTVT sẽ xem xét giao UBND TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư, đồng thời Bộ sẽ cam kết phối hợp chặt chẽ với Thành phố cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất trong quá trình triển khai Dự án.

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây