Báo cáo tại buổi họp, đại diện Ban QLDA6 cho biết: QL31 đã được cải tạo, nâng cấp từ năm 2003, hiện tại có quy mô đường cấp IV đến cấp V, 2 làn xe, bề rộng mặt nhựa 6-7m, đối với đoạn thông thường và 8-14m đối với đoạn qua các thị trấn.
Tổng Giám đốc Ban QLDA6 Nguyễn Tuấn Anh báo cáo
trước Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và các thành viên cuộc họp về Dự án
Hiện tại, do lưu lượng giao thông lớn cùng với sự phát triển qua các cụm, khu công nghiệp dọc tuyến, nhu cầu mở rộng QL31 đoạn TP.Bắc Giang – Chũ là cấp thiết.
Sau khi nghe ý kiến của Sở GTVT Bắc Giang, Ban QLDA6, cơ quan tư vấn, nhà đầu tư và đại diện các cơ quan tham mưu của Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đồng ý để Bộ GTVT xem xét đưa Dự án vào danh mục Dự án BOT và báo cáo xin ý kiến chấp thuận chủ trương của Thủ tướng về việc đầu tư Dự án theo hình thức BOT.
Thứ trưởng cũng đồng ý với phương án cơ quan tư vấn đưa ra là chiều dài xây dựng tuyến là 36km; điểm đầu tại Km2+400 (nút giao với QL1), thuộc địa phận xã Dĩnh Trí, Thành phố Bắc Giang. Dự án sẽ đi qua TP.Bắc Giang, huyện Lạng Giang, Lục Nam và Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang.
Về tiêu chuẩn kỹ thuật, Dự án sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tốc độ thiết kế 60-80km/h; chiều rộng mặt đường là 12m.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường hoan nghênh nhà đầu tư vào QL31, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư, các cơ quan liên quan thúc đẩy, hoàn thiện sớm thủ tục để có thể khởi công Dự án vào Quý I/2015.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện