Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải có báo cáo đánh giá cụ thể về tình hình thực hiện Dự án xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt; đề xuất phương án quản lý, sử dụng phần vốn trái phiếu Chính phủ kết dư của dự án (nếu có), trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Dự án đầu tư xây dựng hệ thống đảm bảo ATGT giữa đường bộ và đường sắt được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3313/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2008. Mục tiêu của dự án là đảm bảo ATGT tại các vị trí đường bộ song song liền kề với đường sắt.
Quy mô xây dựng 283,8km rào tôn lượn sóng tại các đoạn đường sắt song song liền kề với một số tuyến quốc lộ.
Ảnh minh hoạ
Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đã hoàn thành đầu tư 95,6km theo đúng mục tiêu đã đề ra. Thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải đã rà soát lại hiện trường và khối lượng thực sự cần thiết phải triển khai giai đoạn 2 là 23 km, kinh phí dự kiến khoảng 57 tỷ đồng (thấp hơn khối lượng thiết kế 135,6km và kinh phí 521,5 tỷ đồng đã được phê duyệt).
Một số tuyến quốc lộ được đầu tư, nâng cấp, mở rộng đã có hạng mục rào ngăn để đảm bảo ATGT giữa đường bộ với đường sắt; một số đoạn sau khi thi công xong, khoảng cách giữa đường bộ và đường sắt đã an toàn. Một số địa phương đã chủ động bố trí kinh phí để xây dựng phần rào ngăn để đảm bảo ATGT tại địa phương mình...
Như vậy, sau khi thực hiện xong khối lượng 23km trên thì đã hoàn thành mục tiêu đề ra của dự án và tiết kiệm, kết dư khoảng trên 460 tỷ đồng.
Nguồn: baodientu.chinhphu.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện