Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh; Phó Chủ tịch Thái Nguyên Đặng Viết Thuần cùng đại diện các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT; lãnh đạo Ban QLDA2; nhà đầu tư cùng tham dự cuộc họp.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các cơ quan cần đẩy nhanh tiến độ Dự án
Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA2 Lưu Việt Khoa, đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý Dự án báo cáo cụ thể tình hình huy động vốn và giải ngân tại Dự án; Công tác triển khai thi công tại hiện trường tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới Km70+704 – Km110+384 (39,68km) và tại tuyến Quốc lộ 3 cũ (Km93-Km100).
Ông Khoa cũng cho biết thêm, Dự án đã khởi công được 2 tháng nhưng công tác triển khai các thủ tục như việc xin Giấy chứng nhận đầu tư, công tác cắm cọc GPMB còn chậm. Nguyên nhân chính là do nhà đầu tư thành lập Công ty BOT chậm nên công tác điều hành bị hạn chế.
“Để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đề nghị nhà đầu tư khẩn trương trình duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu tư vấn, xây lắp…”
Dự án chính thức được khởi công từ tháng 9/2014
Đại diện nhà đầu tư, lãnh đạo Cienco 4 khẳng định hiện đã hoàn thành thủ tục thành lập Công ty BOT, các nhà đầu tư cũng đang đẩy nhanh công tác khảo sát tuyến và thúc địa phương GPMB. Tuy nhiên công tác thiết kế còn chậm. Mặc dù vậy, nhà đầu tư cũng đã và đang cố gắng hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất hoàn thành trước 15/11/2014; bàn giao cọc toàn tuyến trước 20/11 và dự kiến 1/12 bắt đầu triển khai thi công đồng thời trình kế hoạch đấu thầu các gói thầu tư vấn (bản vẽ thiết kế, khảo sát tuyến…), các gói thầu xây lắp và các gói thầu khác trước ngày 15/11.
Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA, nhà đầu tư phải bàn giao dứt điểm cho 2 địa phương về cọc bê tông GPMB để làm cơ sở tính toán. Song song tiến hành thiết kế kỹ thuật và bản vẽ thi công để các gói thầu có công địa thi công. Yêu cầu Ban QLDA chọn tư vấn có thương hiệu, uy tín.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với 2 địa phương là Thái Nguyên và Bắc Kạn lập ngay phương án đền bù.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn tham gia ý kiến tại buổi làm việc
“Đặc biệt lưu ý việc công trình đi qua 2 địa phương nhưng phải có đơn giá đền bù cùng một mặt bằng, tránh việc người dân hiểu lầm gây khó khăn cho tiến độ GPMB và toàn bộ Dự án. Phải lưu ý đến đạo lý của người Việt Nam để tính toán thời gian GPMB, tái định cư cho người dân bị trưng dụng đất ổn định trước Tết Âm lịch”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.
Đối với nhà đầu tư, Thứ trưởng yêu cầu liên danh phải thống nhất quan điểm chỉ đạo để GPMB; Sớm làm việc với 2 ngân hàng để ký hợp đồng tín dụng; Làm việc với Bộ KHĐT để trong tháng 12 ký hợp đồng BOT chính thức; Lựa chọn các nhà thầu đảm bảo năng lực tài chính, điều hành, thiết bị và nhân lực.
“Các cơ quan tham mưu như Ban PPP, Cục QLXD&CLCTGT phải rà soát và hỗ trợ giúp Ban QLDA, nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục để kịp thời chấn chỉnh, không làm ảnh hưởng đến tiến độ Dự án đồng thời phải quản lý Dự án BOT như các dự án sử dụng ngân sách để đảm bảo về chất lượng, tiến độ và cả tổng mức đầu tư. Tuy nhiên phải cố gắng vượt tiến độ 18 tháng và đưa công trình vào sử dụng trong năm 2016 theo kế hoạch”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện