|
Dự án BOT Thiên Tân - Thành An tự tin cán đích vượt tiến độ 4 tháng |
Linh hoạt triển khai thi công
Những ngày đầu tháng 11, mưa kéo dài khắp tỉnh Quảng Ngãi, nhưng trên công trường dự án nâng cấp, mở rộng QL1 do Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An (gọi tắt Công ty Thiên Tân - Thành An) đảm trách, đội ngũ công nhân các bộ phận làm cấp phối, một số hạng mục cầu vẫn tích cực triển khai. Ông Dương Thanh Hồng, Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty Thiên Tân - Thành An cho biết: “Ngay từ đầu đơn vị đã lường trước tình hình thời tiết và có kế hoạch bố trí nhân công, phương tiện, lĩnh vực thi công cụ thể. Ngày nắng, chúng tôi tranh thủ đào đắp đất, ngày mưa làm cấp phối, hệ thống thoát nước dọc…”.
Phụ trách gần 30 km chiều dài dự án, chủ đầu tư - Tập đoàn Thiên Tân mạnh tay “chi” hơn 12 tỷ đồng xây dựng trạm trộn thuộc loại quy mô nhất toàn tuyến.Theo ông Hồng, đơn vị hoàn toàn chủ động về vật liệu cát, đá dăm, nhựa đường Shell Singapore nhập ngoại, đúc sẵn dải phân cách để không bị “ách tắc” vì thời tiết, nguồn cung vật liệu mùa mưa bão. “Trời mưa, các hạng mục cầu vẫn được tiến hành. Chỉ cần lớp bạt trùm lên ngăn nước, chúng tôi vẫn đảm bảo quy trình thi công”, ông Hồng nói.
Hiện 25 km thuộc dự án đang được nhà thầu Thiên Tân chuẩn bị hoàn thành việc cấp phối. Đoạn 4 km còn lại, vướng một phần GPMB, người dân đi làm xa chưa thể nhận tiền đền bù. Ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Tân cho biết đang làm trước các hạng mục xẻ rãnh, lắp đặt cống. Nếu dân thuận, đơn vị triển khai rộng. Ngược lại sẽ tạm ngưng để chờ cơ quan chức năng nhưng không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân.
“Dự án đã hoàn thành trên 50% khối lượng. Đó là những phần việc khó nhất, dễ bị “nghẽn” nhất. Còn lại chủ yếu là thảm bê tông nhựa. Chúng tôi “canh trời” nắng độ một tuần là trải thảm. Với các giải pháp này, dự án sẽ “cán đích” ít nhất trước 4 tháng (tháng 8/2015) so với thời hạn Chính phủ chỉ đạo”, ông Lập nhấn mạnh.
Hối hả “cán đích”
Không riêng BOT Thiên Tân - Thành An, chính quyền Quảng Ngãi còn cam kết đốc thúc các nhà thầu khác trên toàn tuyến, đảm bảo hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng QL1 trước ít nhất ba tháng. Hàng loạt cây cầu, cầu vượt đường sắt cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị lao lắp dầm.
Lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi cho hay: Dự án mở rộng, nâng cấp QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài gần 81 km với tổng vốn đầu tư gần 4.800 tỷ đồng, gồm hai dự án vốn TPCP và một dự án BOT. Trong đó, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (CIENCO5) đảm trách hai dự án vốn TPCP có chiều dài hơn 52 km, với kinh phí đầu tư 2.700 tỷ đồng.
Có mặt trên công trường, ông Hà Hùng, Tổng giám đốc CIENCO5 cho biết, đơn vị đang tập trung máy móc, vật tư và nhân lực đẩy nhanh thi công đưa dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi “cán đích” đúng cam kết vượt tiến độ.
Tại Quảng Nam, dự án mở rộng nâng cấp QL1 qua địa bàn tỉnh dài gần 60 km, gồm hai dự án thành phần do CTCP Đầu tư XDCT 545 và CIENCO5 làm chủ đầu tư. Theo ông Hà Hùng, hiện đơn vị đã hoàn thành được 85% khối lượng, tự tin về đích trước Tết Âm lịch 2015, vượt tiến độ ba tháng.
Ông Thân Hóa, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc CTCP Đầu tư XDCT 545 cũng cho biết, đơn vị đã cơ bản cấp phối đá dăm xong và hoàn thành bàn giao công trình trước 5 tháng.
Trên QL1 đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhà thầu BOT Công ty TNHH Trùng Phương tranh thủ thời tiết tạnh ráo thi công để trong thời gian sớm nhất có thể lao dầm, thông xe… Ông Trần Văn Thịnh, Phó TGĐ Công ty TNHH Trùng Phương cho hay: Theo tiến độ hợp đồng đã ký, đến tháng 8/2015 dự án sẽ đưa vào sử dụng nhưng đơn vị phấn đấu đưa công trình về đích trong tháng 5/2015, vượt tiến độ khoảng ba tháng.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn