Trong 2 dự án thành phần trên, Dự án đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng do Sở GTVT làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 9/2014. Toàn dự án có 7 gói thầu xây lắp (ký hiệu XL 01-07); trong đó, các gói XL-01 (thi công đoạn từ Km0+00 đến cầu sông Hốt) được các nhà thầu triển khai thi công đầu tiên. Ông Đoàn Văn Khánh, chỉ huy công trường, nhà thầu thi công Công ty Đầu tư xây dựng thương mại - Tổng công ty Đông Bắc cho biết: “Ngay khi ký kết hợp đồng với cam kết hoàn thành sau 24 tháng thi công, cuối tháng 9/2014 chúng tôi bắt đầu tiến hành thi công. Đến nay, nạo vét xong đất yếu và hiện đang tập trung thi công đào đắp đất hữu cơ. Chúng tôi cũng đã tập kết về đây 30 thiết bị máy móc và ô tô”.
Nhà thầu Công ty Đầu tư xây dựng thương mại - Tổng công ty Đông Bắc
đang tập trung thi công đào đắp đất hữu cơ
Gói thầu XL-01 có chiều dài gần 2km; chiều rộng đường tiêu chuẩn 4 làn xe, có giá trị hợp đồng xây lắp là gần 140 tỷ đồng, do liên doanh nhà thầu Công ty Đầu tư xây dựng thương mại (Tổng công ty Đông Bắc) và Công ty CP Xây dựng và Đầu tư An Phát thi công. Trong quá trình thi công gói thầu, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GT-VT đã cùng tư vấn thiết kế kiểm tra, tính toán lại theo nguyên tắc gói XL-01 sử dụng tối đa vật liệu đất đắp; thiết kế đắp cát trên mực nước thường xuyên tối đa 0,2m. Vì vậy, toàn gói thầu cần trên 270.000m3 đất và gần 120.000m3 cát. Theo lãnh đạo, Ban Quản lý đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng, thời gian đầu, do chờ thi công hệ thống cống hộp bảo vệ tuyến đường ống dẫn xăng dầu nên việc làm đường công vụ còn phải chờ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các đoạn giữa tuyến và cuối tuyến cũng đã bắt đầu đưa máy móc, thiết bị vào thi công nạo vét đất yếu, bóc hữu cơ để chuẩn bị thi công các hạng mục tiếp theo. Với việc triển khai được các đoạn tuyến tiếp theo của gói thầu XL-01 thì chắc chắn các nhà thầu sẽ hoàn thành đúng theo hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư.
Bên cạnh việc thi công gói thầu Xl-01, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, toàn bộ các gói thầu xây lắp khác của dự án, sau gần 2 tháng triển khai, các đơn vị, địa phương có liên quan đã tích cực vào cuộc.
Hiện gói thầu XL-05, xây dựng cầu Sông Chanh do nhà thầu liên doanh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1; Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc; Công ty Phát triển đầu tư Thái Sơn thi công, giá trị hợp đồng xây lắp 898 tỷ đồng. Nhà thầu đã tập kết trên 20 máy móc thiết bị và ô tô, hiện đang tiến hành thi công bãi công vụ thi công phía bờ bắc sông Chanh và đang chuẩn bị mặt bằng thi công bãi công vụ phía bờ nam đồng thời có kế hoạch tập kết tiếp các máy móc và thiết bị nổi ngay trong nửa đầu tháng 11-2014.
Còn gói thầu XL-06: Xây dựng cầu Sông Rút do liên doanh nhà thầu Công ty CP Cầu 12, Công ty CP Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 thi công, giá trị hợp đồng 506 tỷ đồng. Hiện nhà thầu đã được bàn giao mặt bằng; bố trí bộ máy nhân sự tại hiện trường và chuẩn bị thi công. Các gói XL-03, XL-04 đã mở thầu và đang trong quá trình xét thầu. Gói thầu XL-02 cũng đã phát hành hồ sơ mời thầu.
Chủ đầu tư phấn đấu trong tháng 11/2014 sẽ triển khai đồng loạt thi công cả 6 gói thầu xây lắp của dự án. Phấn đấu hoàn thành Dự án theo đúng kế hoạch. Riêng gói thầu XL-07 lắp đặt hệ thống an toàn giao thông, cây xanh, điện chiếu sáng sẽ triển khai sau.
Có thể thấy, đây là dự án động lực, đặc biệt quan trọng nên với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tỉnh, cộng với việc chủ đầu tư bám sát tiến độ và tập trung chỉ đạo thi công, chắc chắn Dự án sẽ về đích đúng hẹn.
Theo baoquangninh.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện