Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu phải tuyệt đối đảm bảo ATGT trong quá trình thi công Dự án
Đây là lần họp thứ 3 về kiểm điểm tiến độ thực hiện Dự án từ khi công trình chính thức được khởi công vào ngày 20/7. Tại cuộc họp lần này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường lưu ý các đơn vị tham gia Dự án chú trọng vào các nội dung chính là lựa chọn tốc độ thiết kế, giải pháp kỹ thuật cho lớp áo mặt đường và tiến độ triển khai dự án trong thời gian qua.
Về tốc độ thiết kế Dự án, đơn vị tư vấn TEDI đề xuất 3 phương án. Theo đó, phương án 1, Dự án có tốc độ thiết kế 100km/h trên toàn tuyến; phương án 2, tốc độ thiết kế 120 km/h trên toàn tuyến và phương án 3, tốc độ thiết kế từ 100 – 120 km/h theo từng đoạn. Thứ trưởng cho biết, do tính chất đặc thù của của Dự án nên sẽ lựa chọn tốc độ thiết kế theo Phương án 1.
Đối với giải pháp kỹ thuật cho lớp áo mặt đường, Thứ trưởng chỉ đạo TEDI khẩn trương điều chỉnh thiết kế kỹ thuật sau khi tiếp thu các ý kiến góp ý của Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam, Viện Khoa học công nghệ GTVT và các thành viên dự họp theo các quy định về công nghệ, kỹ thuật hiện nay.
Thứ trưởng cũng yêu cầu vấn đề đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường phải được quan tâm đặc biệt trong quá trình thi công.
“Cần phải tuyệt đối đảm bảo ATGT trong quá trình thi công Dự án, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi tham gia giao thông, không để tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra, hệ thống đèn báo, biển báo phân luồng phải đầy đủ, có người hướng dẫn trực 24/24 và công tác môi trường tại hiện trường phải được đảm bảo”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.
Về tiến độ Dự án, Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, tập trung thiết bị máy móc, vật liệu và nhân công cho các đoạn đã có đủ điều kiện thi công, mỗi nhà thầu tối thiểu phải có 2 mũi thi công để đảm bảo tiến độ Dự án, khi thi công cần tập trung hoàn thiện dứt điểm từng đoạn, không thi công dàn trải trên toàn tuyến. Các nhà thầu phải xây dựng kế hoạch thi công cụ thể từ nay đến 30/6/2015.
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT được thực hiện theo Quyết định số 3086/QĐ-BGTVT ngày 04/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải. Dự án có tổng chiều dài khoảng 29km với điểm đầu tại Km182+300 (vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội) và điểm cuối Dự án tại Km211+256 (Km211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình); điểm cuối nhánh vuốt nối tại Km212+475 (đầu cầu vượt đường sắt trên nhánh nối vào QL1 cũ). Dự án có quy mô cấp đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN5729 – 2012 (có châm chước tĩnh không đứng dưới cầu vượt đường cao tốc và chiều dài dốc dọc theo TCVN 5729-1997), vận tốc thiết kế 100km/h. Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731 tỷ đồng và được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 mức đầu tư là 1,974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25,0m; Giai đoạn 2, mức đầu tư là 4,757 tỷ đồng, bao gồm xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 33,5m, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng theo Tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 (bề rộng nền đường 6,50m). |
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện