Rà soát lại các số liệu Dự án đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương

Thứ ba - 28/10/2014 13:00. Xem: 102
Chiều 28/10, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Cùng dự có đại diện các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Khoa học công nghệ, Kết cấu hạ tầng giao thông, An toàn giao thông, Môi trường, Ban QLDA 1, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, đại diện hai tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng...

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư, đã trình bày về quy mô, phương án và phân kỳ đầu tư Dự án. Theo đó, dự án đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương có tổng chiều dài dự án khoảng 200,3km, điểm đầu tại Km0 trên QL.1A (khoảng Km1829+850) trùng với Km54+794,07 dự án đường cao tốc TP, Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và kết thúc tại Km 199+717,53 trùng với Km208+250 trên đường cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng. Quy mô đầu tư đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương giai đoạn hoàn chỉnh đồng nhất toàn tuyến 6 làn xe cao tốc, chiều rộng nền đường 33m, dải phân cách giữa bằng bê tông xi măng. Các đoạn qua thị trấn, thị tứ và nút giao sử dụng giải phân cách bờ bó vỉa rộng 3m để tạo cảnh quan. Các cầu trên đường cao tốc nhịp giản đơn, đầu tư xây dựng quy mô 6 làn xe.

Đại diện đơn vị tư vấn cũng đã đưa ra các phương án đầu tư và kiến nghị sử dụng phương án 1 đầu tư trước mắt 2 làn xe với chiều rộng mặt cắt ngang là 13,75m. Đầu tư xây dựng đoạn Dầu Giây - Tân Phú và hoàn vốn bằng nguồn thu phí trên đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc với thời gian hoàn vốn khoảng 21 năm.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông  yêu cầu đơn vị tư vấn phải rà soát lại số liệu đầu vào, cập nhật lại một cách đầy đủ và chính xác để có thể phân tích các phương án đầu tư một cách kỹ lưỡng. Thứ trưởng cũng yêu cầu Tư vấn nghiên cứu để đoạn từ Dầu Giây đến Tân Phú để khai thác 4 làn xe hạn chế, các công trình trên đường cần áp dụng các công nghệ đơn giản, đảm bảo chi phí tiết kiệm, đảm bảo an toàn giao thông. Đơn vị tư vấn cũng cần phải rà soát lại các thiết kế để tổng mức đầu tư ở mức hợp lý mới có thể thu hút được các nhà đầu tư, đồng thời khuyến khích đầu tư trước đoạn Dầu Giây-Bảo Lộc. 

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây