Theo lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng, sau khi khảo sát thực tế, trao đổi với nhà tư vấn về một số vị trí giao cắt của tuyến đường cao tốc qua địa phận xã Hoà Phước - Hoà Khương, lãnh đạo thành phố thống nhất làm việc với Bộ GTVT và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để điều chỉnh so với bản quy hoạch trước đó.
Theo đó, về vị trí giao cắt của tuyến đường Hoà Phước - Hoà Khương với đường cao tốc, Đà Nẵng đề nghị không thực hiện theo phương án điều chỉnh cục bộ của VEC, dịch chuyển tuyến đường Hoà Phước - Hoà Khương giao với đường cao tốc cách vị trí quy hoạch 316m về phía Nam. Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Trung cho biết, hướng tuyến điều chỉnh cục bộ của VEC dẫn đến đoạn tuyến có nhiều đường cong ngược chiều liên tục, bình diện tuyến xấu; đồng thời kinh phí giải toả đền bù tăng lên do phải giải toả thêm 45 hộ dân, trong đó có Nhà thờ công giáo Lệ Sơn, làm phát sinh quy mô công trình thoát nước khi đi qua sông Tây Tịnh. Do vậy, thành phố Đà Nẵng đề nghị thực hiện nút giao khác mức trực thông, tuyến đường cao tốc vượt trên đường Hòa Phước - Hòa Khương bằng cầu vượt dầm chữ I gồm 2 nhịp L=21m, đảm bảo tĩnh không tối thiểu 4,75m.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông
làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng
Tại các vị trí giao cắt khác như: Km 804 + 614,32 đường sắt Bắc - Nam, trước mắt, khi lưu lượng xe còn thấp, tổ chức giao cắt cùng mức, có sử dụng gác chắn và hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt, trong tương lai sẽ xem xét triển khai nút giao thông khác mức (cầu vượt) khi điều kiện cho phép; tại vị trí giao cắt Quốc lộ 14B, thiết kế nút giao thông ngã ba cùng mức, bố trí các làn tăng, giảm tốc kết hợp đèn tín hiệu giao thông đường bộ.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thống nhất với những đề xuất của UBND TP Đà Nẵng về các vị trí giao cắt mới thay cho quy hoạch trước đây; đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh các văn bản điều chỉnh theo quy định; tiến hành cắm mốc bổ sung.
Thứ trưởng đề nghị thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thành công tác giải toả, đền bù, bàn giao mặt bằng để các đơn vị thi công triển khai nhiệm vụ. Bộ Giao thông vận tải đã chuẩn bị nguồn tiền và sẽ bố trí ngay cho Đà Nẵng khi hoàn tất các thủ tục đấu thầu, chọn đơn vị thi công. Đồng thời, Thành phố cũng cần triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm giao cắt cho hợp lý, tránh ùn tắc.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện