Tại cuộc họp, ông Đỗ Ngọc Dũng - Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần BT20 - Cửu Long cho biết, việc mở rộng nút giao và xây dựng cầu vượt tại ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai là rất cần thiết. Đây là nút giao ngã tư đồng mức điều khiển bằng đèn tín hiệu giao thông. Tại thời điểm hiện lưu lượng phương tiện dồn về khu vực nút giao đã tăng cao và đã xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ trong một số thời điểm trong ngày.
Ông Vũ Tuấn Anh - Phó trưởng Ban PPP báo cáo tại cuộc họp
Đối với tuyến tránh TP Bảo Lộc, ông Đỗ Ngọc Dũng cho biết Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư, tuy nhiên đến nay Trung ương và tỉnh Lâm Đồng chưa thu xếp được nguồn vốn. Trong khi các phương tiện vận chuyển đặc biệt là các xe bô xít vẫn lưu thông trên QL20 qua trung tâm đô thị, nên đã gây ảnh hưởng lớn đến môi trường.
“Trong khi chưa hình thành tuyến cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, việc đầu tư tuyến tránh phía Tây mới chỉ giải quyết được vấn đề vận chuyển bô xít, chứ chưa giải quyết được vấn đề giảm lưu lượng xe qua trung tâm thành phố. Vì lý do trên, việc đầu tư xây dựng tuyến tránh phía Nam thành phố (tức chuyển tuyến tránh thành QL20 còn đoạn QL20 qua trung tâm TP Bảo Lộc chuyển thành đường đô thị và giao lại cho tỉnh Lâm Đồng quản lý) là phù hợp và hiệu quả nhất” - ông Dũng nhấn mạnh.
Sửa chữa, láng nhựa mặt đường trên QL20 đoạn qua tỉnh Lâm Đồng
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án, bảo đảm tiến độ hoàn thành cơ bản vào tháng 1/2015. Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý xây dựng và chất lương công trình giao thông tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị trong thi công, kiểm soát chất lượng công trình, lên kế hoạch tiến độ cụ thể, có biện pháp sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP), Ban QLDA 7, Tổng công ty CP BT20 - Cửu Long tiếp tục rà soát, cân đối nguồn vốn còn lại của Dự án có thể đảm bảo kinh phí để đầu tư xây dựng 2 hạng mục bổ sung. Đồng thời, giao Ban PPP cùng với các Cục, Vụ liên quan xác định giá trị bổ sung, quy mô, giải pháp thiết kế, nghiên cứu kỹ phương án đề xuất… báo cáo Bộ trước ngày 15/11/2014.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện