Theo Sở GTVT, hiện nay tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm có lưu lượng xe khá lớn, thường xẩy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm tại các nút giao Tỉnh lộ 10B và Trần Đại Nghĩa, nơi có các khu công nghiệp Tân Tạo, Pouchen, Lê Minh Xuân, An Hạ…
Dọc tuyến này có 10 điểm giao cắt cùng mức với các đường giao thông khu vực của huyện Bình Chánh và quận Bình Tân. Trong đó có 2 trục đường chính là Tỉnh lộ 10B (đường Trần Văn Giầu mới được đầu tư 4 làn xe) và đường Trần Đại Nghĩa (mặt đường rộng 9m).
Nút giao tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thường xẩy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm |
Trước đây, Bộ GTVT cũng đã có chủ trương đầu tư xây dựng bổ sung 2 nút giao thông nói trên vào dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM – Trung Lương (thiết kế cơ sở của 2 nút giao đã được Bộ GTVT phê duyệt) với nguồn vốn dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay việc đầu tư xây dựng 2 nút giao này vẫn chưa được triển khai.
Sở GTVT cho biết, điểm thuận lợi của dự án là tại nút giao tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B, TP đã hoàn thành công tác bồi thường GPMB khi thực hiện dự án Tỉnh lộ 10B. Do đó có thể triển khai xây dựng nút giao này được ngay. Còn nút giao tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với đường Trần Đại Nghĩa, dự kiến kinh phí GPMB khoảng 100 tỷ đồng. UBND TP sẽ thực hiện bồi thường GPMB bằng nguồn vốn ngân sách thành phố và triển khai theo ranh giới dự án được Bộ GTVT phê duyệt.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện