Theo báo cáo của Đơn vị tư vấn TEDI SOUTH, dự án Đầu tư cải tạo QL91B theo hình thức BOT là Dự án nhằm cải tạo, sửa chữa tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, E>140Mpa, đồng thời xây dựng hệ thống thoát nước đoạn ngập úng (Km2+00 - Km6+600); Tăng cường 3 đơn nguyên cầu dầm thép liên hợp bên phải tuyến đảm bảo tải trọng khai thác HL93. Điểm đầu dự án giao với QL1A cũ tại Km2071 và kết thúc tại Km14 giao QL91. Tổng chiều dài là 15,793Km. Quy mô mặt cắt ngang hiện hữu gồm 2 đoạn: Đoạn 1: Km0+00 - Km2+00, quy mô mặt cắt ngang 29m; Đoạn 2: Km2+00 - Km15+793, quy mô mặt cắt ngang12m; Kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm.
Tuy nhiên, UBND TP. Cần Thơ đề nghị giữ nguyên quy mô mặt cắt ngang 29m đoạn từ Km0+00 đến Km2+00 nhưng đầu tư thêm mỗi bên 1 làn xe để thuận lợi lưu thông, thu hẹp vỉa hè.
Tại cuộc họp đơn vị tư vấn cũng đã đưa ra hai phương án cải tạo, theo đó phương án 1 sẽ giữ nguyên quy mô đường hiện trạng, tăng cường kết cấu đảm bảo E>140Mpa, xây dựng hệ thống thoát nước dọc ở vai đường đoạn Km2+00+Km6+600. Phương án 2 sẽ chia là hai đoạn, đoạn Km0+00 - Km2+00: Mở rộng thêm 1 làn xe mỗi bên theo ý kiến của thành phố Cần Thơ, đồng thời hoàn trả lại vỉa hè, hạ tầng kỹ thuật theo hiện trạng ban đầu, xây dựng mới hệ thống thoát nước dọc; đoạn Km2+00 - Km15+793: Giữ nguyên quy mô mặt cắt ngang hiện trạng, xây dựng hệ thống thoát nước dọc ở vai đường đoạn Km2+Km6+600.
Phát biểu tại cuộc họp Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Đào Anh Dũng nhấn mạnh, tuyến đường QL91B là một tuyến giao thông trọng yếu, chiến lược của Thành phố. Vì đây là con đường nối trung tâm Thành phố và các tỉnh phía Tây đến cảng Cái Cui. Thành phố cũng đã có các văn bản thống nhất với Bộ GTVT về chủ trương nâng cấp tuyến quốc lộ này. Ông Đào Anh Dũng cũng đã giải thích thêm với Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể và các đại biểu dự họp về kiến nghị mở rộng thêm mỗi bên một làn đường đoạn từ Km0+00 đến Km2+00 và chính thức đề nghị Bộ GTVT chấp thuận kiến nghị này.
Đánh giá cao trách nhiệm đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của UBND và các Ban ngành TP Cần Thơ trong thời gian qua đối với việc triển khai các dự án xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị UBND TP. Cần Thơ tiếp tục giúp đỡ Ban QLDA 1 xử lý vấn đề giải phóng mặt bằng dự án cải tạo QL91 đoạn từ Km7 đến Km14 và giúp đỡ nhà đầu tư dự án này đoạn từ Km14 đến Km50.
Đối với dự án cải tạo QL91B, Thứ trưởng thống nhất với đề nghị của UBND TP. Cần Thơ thu hẹp vỉa hè và mở rộng mỗi bên 1 làn xe đoạn từ Km0+00 đến Km2+00. Tuy nhiên Thứ trưởng lưu ý đơn vị tư vấn phải xây dựng phương án để tận dụng lại phần vỉa hè cũ chỉ tiến hành bó vỉa lại và xây dựng các hố ga mới sau khi mở rộng. Đối với hệ thống thoát nước của đoạn đường này, Thứ trưởng yêu cầu phải tận dụng lại một phần khi xây dựng hệ thống thoát nước mới cho đoạn đường từ Km0 đến Km6. Đoạn từ Km6 đến cuối tuyến chỉ tiến hành nâng cấp mặt đường đảm bảo E>140MPa, sử dụng các phương pháp đơn giản và tiết kiệm nhất để xử lý việc lún tại đầu cầu đầu cống thuộc dự án.
Kết thúc cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Ban QLDA 1 và tư vấn TEDI SOUTH sớm hoàn thành hồ sơ báo cáo dự án để trình Bộ, nhằm sớm có phương án xem xét trình Chính phủ. Ban PPP phải chuẩn bị sẵn các phương án để thẩm định dự án khi Ban QLDA 1 và tư vấn trình Bộ.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện