Các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Hồng Trường, Trương Tấn Viên, Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Văn Công, Lê Đình Thọ và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cùng đông đảo đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và 5 điểm cầu trực tuyến tại Tp.Hồ Chí Minh, TP.Hải Phòng, TP.Đà Nẵng, Đắc Lắk và Cần Thơ cùng tham dự cuộc họp.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu toàn Ngành tập trung hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm
Tại cuộc họp, báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, Thứ trưởng Trương Tấn Viên cho biết: “Công tác chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới, quyết liệt đã đem lại chuyển biến rõ rệt trong mọi mặt hoạt động của toàn Ngành. Công tác quản lý nhà nước về vận tải tiếp tục được tăng cường, TNGT 6 tháng đầu năm 2014 tiếp tục giảm sâu. Bộ cũng đã kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục và xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể đối với các công trình có chất lượng không đảm bảo, kịp thời thay thế các nhà thầu yếu kém, kịp thời xử lý hiện tượng “bán thầu”. Công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa DNNN được đẩy mạnh, đạt kết quả tốt...
Bộ GTVT cũng đã triển khai xây dựng Đề án “Xây dựng cầu dân sinh đảm bảo ATGT vùng dân tộc thiểu số”; được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đã phê duyệt trước Đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên để khẩn trương triển khai xây dựng ngay 186 cầu với tổng vốn đầu tư khoảng 931,7 tỷ đồng và thực hiện trong 09 tháng (hoàn thành trong năm 2015).
Trong 6 tháng đầu năm 2014, giải ngân các dự án ước đạt 43.790,9/80.242 tỷ đồng, đạt 54,6% kế hoạch năm 2014. Riêng đối với các dự án mở rộng QL1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, giải ngân ước đạt 14.610/28.354 tỷ đồng, đạt 51,5% kế hoạch năm 2014.
Việc triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện “Siết chặt quản lý các Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát” như kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục và xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể đối với các công trình có chất lượng không đảm bảo, kịp thời thay thế các nhà thầu yếu kém, kiên quyết ngăn chặn và xử lý hiện tượng “bán thầu”… đã giúp cải thiện tiến độ, chất lượng các công trình, dự án, nhất là đối với các dự án mở rộng QL1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Công tác huy động vốn ngoài NSNN để đầu tư phát triển KCHTGT tiếp tục được đẩy mạnh, đã huy động được trên 20.500 tỷ đồng để đầu tư triển khai các dự án...
6 tháng, Bộ GTVT đạt nhiều kết quả khả quan
Báo cáo tình hình thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đã có 10 tỉnh hoàn thành đúng kế hoạch bàn giao mặt bằng và 6 tỉnh có khả năng hoàn thành trước 15/7. Về thi công, đa số đã triển khai tích cực nhưng khối lượng đạt được chưa nhiều so với tiến độ…
Với công tác kiểm soát tải trọng xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: “Sau gần 3 tháng ra quân, các trạm KTTTX đã phát hiện, lập biên bản hơn 16 nghìn trường hợp vi phạm. Ý thức chấp hành qui định về tải trọng của các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe, lái xe đã được nâng lên. Bước đầu đã giảm được số lượng phương tiện chở quá tải...”.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng báo cáo về tình hình thực hiện cổ phần hóa các DNNN thuộc Bộ GTVT. Đến nay 10 doanh nghiệp sau cổ phần hóa đã hoàn tất IPO và chuyển sang hoạt động theo mô hình mới, giữ được ổn định và phát triển.
Kết luận hội nghị, biểu dương những thành tích mà CBCNV toàn Ngành đã đạt được trong 6 tháng qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị trong Ngành tiếp tục phát huy những thành quả đạt được khẩn trương khắc phục những tồn tại, khó khăn.
Theo đó, trong 6 tháng cuối năm các Tổng cục, Cục, Vụ phải hoàn thiện các thể chế chính sách, tập trung vào một số nội dung cấp bách như: siết chặt quản lý hoạt động vận tải, kiểm soát tải trọng xe, cổ phần hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp cả trong và ngoài ngành. Đối với tình hình triển khai các dự án giao thông, Bộ trưởng yêu cầu phải nâng cao chất lượng, tiến độ. Đặc biệt, phải sớm hoàn thành dứt điểm GPMB Dự án QL1 trong thời hạn 15/7/2014.
“Trong tháng 7/2014 phải hoàn thành việc xác định nguyên nhân xảy ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe, từ nay đến cuối năm phải khắc phục xong tình trạng này. Công trình nào có chất lượng kém, các Ban QLDA phải chịu trách nhiệm. Bộ đã chuẩn bị nhân sự để thay ngay những lãnh đạo Ban QLDA không đáp ứng được yêu cầu…”
Bộ trưởng chỉ đạo phải tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực GTVT; tăng cường tuần tra kiểm soát để bảo đảm trật tự ATGT, tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông; đẩy mạnh thi đua sản xuất, đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống cho người lao động…
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện