Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ và các Sở GTVT rà soát các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ đã được công bố tải trọng và khổ giới hạn; lập danh sách các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ dự kiến sẽ công bố tải trọng và khổ giới hạn trong thời gian tới.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT gửi báo cáo về Cục Quản lý đường bộ khu vực, các Cục Quản lý đường bộ chịu trách nhiệm đôn đốc, tổng hợp và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (qua Vụ Quản lý, bảo trì đường bộ) trước ngày 11/7/2014.
Biển báo cầu yếu, cấm xe tải trọng trên 15 tấn. Ảnh minh họa
Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát tổng thể biển báo giới hạn tải trọng cầu trên hệ thống quốc lộ, đặc biệt các cầu yếu trên các tuyến quốc lộ trọng yếu; lập kế hoạch kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực của cầu nhằm từng bước thay thế Biển số 115 “Hạn chế trọng lượng xe” bằng các Biển số 505b, 505c theo đúng quy định.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam ưu tiên thực hiện kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực của các cầu yếu, cầu bị xuống cấp, suy giảm khả năng chịu lực trên các tuyến huyết mạch có lưu lượng giao thông lớn; đề xuất phương án sửa chữa, gia cường (nếu cần thiết) nhằm đồng bộ tải trọng trên tuyến giữa cầu và đường. Trên cơ sở kết quả kiểm đinh, đề xuất cắm biển giới hạn tải trọng cầu tương ứng với mỗi loại xe (xe thân liền, xe đầu kéo sơmi rơ moóc, xe thân liên kéo rơ moóc) cho phù hợp với quy định.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố rà soát tổng thể biển báo giới hạn tải trọng cầu trên hệ thống đường địa phương; lập kế hoạch kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực của cầu nhằm điều chỉnh và thay thế Biển số 115 “Hạn chế trọng lượng xe” theo đúng quy định.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện