|
Đoạn đường thi công qua xã Quảng Chính một bên cao khoảng 20cm không có hệ thống cọc tiêu |
Theo khảo sát của PV
Báo Giao Thông, trên tuyến QL1 đoạn qua xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, mặt đường mấp mô, cọc tiêu rời rạc và hoàn toàn không có dây căng. Đặc biệt, đoạn qua các xã Quảng Lĩnh, Quảng Chính và Quảng Trung, mặt đường đầy những ổ voi, ổ gà, có những đoạn không có cọc tiêu hoặc có nhưng bị gãy cụt. Trên đoạn đường qua xã Quảng Chính, PV còn phát hiện một đống cọc tiêu nằm ngổn ngang một bên đường… Thừa nhận thực trạng trên, song ông Đỗ Minh Thiện - Chỉ huy công trình (thuộc công ty 475) lại viện lý do trời mưa, các đơn vị phải đi lấp ổ voi, ổ gà để đảm bảo ATGT nên mới xảy ra tình trạng trên.
Đi sâu hơn vào phía Nam, đoạn qua xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, phương tiện lưu thông trên tuyến cũng hết sức khó khăn khi trên phần đường đi theo hướng Bắc-Nam, nhiều tảng đá lớn nằm ngổn ngang. Có những đoạn, do không có cọc dây tiêu che chắn, phương tiện đi tràn sang cả phần đường đang thi công, nguy cơ TNGT cao...
Cho rằng các nhà thầu trên tuyến QL1 đoạn qua Thanh Hóa chưa quan tâm đúng mức tới công tác đảm bảo ATGT, Thượng tá Trương Duy Hùng- Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) khẳng định: Có những đoạn như ở xã Quảng Lĩnh, Quảng Chính (huyện Quảng Xương) nhà thầu thi công cả hai bên đường. Đặc biệt là ở khu vực rẽ vào Khu kinh tế Nghi Sơn nằm trên địa bàn Trúc Lâm, huyện Tĩnh Gia.
“Chúng tôi thường xuyên TTKS trên tuyến, khi phát hiện ra những dấu hiệu mất ATGT sẽ thông báo cho các đơn vị thi công được biết. Hiện nay, lực lượng CSGT vẫn đang phối hợp với lực lượng TTGT kiểm soát, tuần lưu trên tuyến để xử lý những vi phạm, đặc biệt là khi có sự cố xảy ra trên tuyến. Nếu một sự cố nhỏ cũng sẽ gây ra ùn tắc giao thông”- Thượng tá Hùng nói.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn