Thiết bị cào bóc CIENCO 4 mới đầu tư tiến hành sửa chữa các vị trí hằn lún |
Lãnh đạo CIENCO 4 cho biết, trước tình trạng hằn lún vệt bánh xe xuất hiện trên mặt đường bê tông nhựa vào mùa nắng nóng năm nay, Tổng công ty đã chủ động phát hiện, tổ chức nhanh các biện pháp tình thế như: điều tiết giao thông, tưới nước làm mát mặt đường giờ cao điểm, đồng thời thông tin rộng rãi đến người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông. Từ đầu tháng 7/2014, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, cũng như ý thức về trách nhiệm đối với người tham gia giao thông, CIENCO 4 chủ động tiến hành cào bóc, thảm lại mặt đường bằng bê tông nhựa Polimer.
Tại một số đoạn, đơn vị đã thí điểm sử dụng thêm một số phụ gia theo đề xuất của chuyên gia nước ngoài để nghiên cứu khả năng nâng cao mức nhiệt độ hóa mềm và chịu đựng tình trạng xe quá tải phức tạp. Thời gian qua, CIENCO 4 cũng tập trung nghiên cứu phương án tỉ phối bê tông nhựa tốt nhất, phù hợp với thực tế tình hình thời tiết và hiện tượng xe quá tải. Tổng công ty mạnh dạn đầu tư hệ thống dây chuyền cào bóc theo công nghệ hiện đại - hiện đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Kết quả thí điểm lần này sẽ được CIENCO 4 phân tích đánh giá và báo cáo Bộ GTVT áp dụng vào các tuyến hằn lún khác.
Chi phí sửa chữa do đơn vị thi công đường chịu trách nhiệm, không làm tăng chi phí đầu tư của dự án |
Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc CIENCO 4 khẳng định: “Toàn bộ quá trình cào bóc sửa chữa đã được tính toán chi tiết, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời đảm bảo ATGT và an toàn lao động ở mức tối đa”.
Cũng theo ông Hoa, hiện CIENCO 4 đã ngừng hoàn toàn các hoạt động phân làn điều tiết giao thông trên tuyến QL1A đoạn Nam Bến Thủy - Hà Tĩnh để bắt đầu thi công cào bóc sửa chữa. “Quan điểm nhất quán của Tổng công ty là thực hiện khẩn trương, đồng bộ nhiều biện pháp để bảo vệ tuyến đường với mục tiêu xanh, sạch, đẹp và an toàn. Tuy nhiên, tới đây các cơ quan chức năng cũng cần làm nghiêm, kiểm soát chặt tình trạng xe quá tải lưu thông để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông” – ông Hoa nói.
Dự kiến mặt đường bê tông nhựa có vệt hằn bánh xe trên tuyến QL1A đoạn Nam Bến Thủy – Hà Tĩnh do CIENCO 4 đầu tư BOT đang trong thời hạn bảo hành sẽ được sửa chữa hoàn thiện trước ngày 30/7/2014. Chi phí cào bóc sửa chữa trong thời gian bảo hành do đơn vị thi công đường chịu trách nhiệm và không làm tăng chi phí đầu tư của dự án.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện