
Quan điểm của Bộ Xây dựng: Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp hệ thống đường lăn cảng hàng không Quốc tế Nội Bài là dự án quan trọng, thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, do các nguyên nhân khách quan, như: khó khăn về nguồn vốn, vừa thi công vừa phải bảo đảm điều kiện khai thác công trình thuộc khu bay (làm kéo dài tiến độ thực hiện dự án); do chế độ, chính sách về tiền lương, giá cả nguyên, nhiên vật liệu tăng làm vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, Bộ Xây dựng thống nhất với kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải, đề nghị Thủ tướng Chính phủ: Chấp thuận chủ trương cho phép Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp hệ thống đường lăn cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, phần chi phí bổ sung trong tổng mức đầu tư điều chỉnh phải tổ chức thẩm tra, thẩm định trước khi phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh. Cho phép điều chuyển, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư từ các dự án khác của Bộ Giao thông vận tải để bù đắp phần điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư.
Nguồn: baoxaydung.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện