Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao) với các hạng mục chính là: xây dựng cầu vượt 6 làn xe cơ giới theo hướng đường Nguyễn Văn Linh-đường 5 kéo dài với tổng chiều dài cầu vượt là 809,7m, trong đó cầu chính dài 310m, cầu dẫn dài 499,7m. Cầu vượt sẽ vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm-Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang; xây dựng nút giao dạng đảo xuyến; đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng hiện tại bởi 2 hầm chui có tĩnh không 3,5m và 2,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và người đi bộ; xây dựng đường tạm kết nối đường 5 kéo dài với nút cầu Chui hiện tại để khai thác dự án đường 5 kéo dài trong thời gian thi công dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên. Tổng mức đầu tư dự án 2.847 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành dự án vào cuối năm 2015.
Để thu hồi vốn cho dự án, nhà đầu tư là Công ty CP Him Lam được UBND TP Hà Nội tạo điều kiện khai thác quỹ đất đối ứng bao gồm: 20ha tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm), 320ha tại các phường Long Biên, Cự Khối (quận Long Biên) và bổ sung thêm 135ha ngoài bãi sông Hồng có khả năng khai thác.
Phát biểu tại lễ động thổ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: dự án xây dựng nút giao thông Long Biên là công trình trọng điểm phải hoàn thành trong giai đoạn 2011-2015 theo Nghị quyết số 11/2011/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội. Đặc bịêt hơn, công trình này được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, một hình thức đầu tư mới góp phần giảm tải việc sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách. Sau khi hoàn thiện, nút giao thông này và đường 5 kéo dài có vai trò đặc biệt trong mạng lưới giao thông của Thủ đô, trở thành trục giao thông chính nhằm bảo đảm các điều kiện về hạ tầng GTVT phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của TP. Dự án cũng đồng thời khép kín tuyến đường vành đai 2, đoạn phía Đông Bắc TP, từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao Vĩnh Ngọc (thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân).
Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng đề nghị nhà đầu tư Công ty CP Him Lam tập trung nguồn lực, tài chính để thi công dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng; yêu cầu Ban QLDA Hạ tầng Tả ngạn (đại diện chủ đầu tư) cùng các sở ngành liên quan và UBND quận Long Biên phối hợp với nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai dự án.
Nguồn: hanoimoi.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện