Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của các cơ quan, đơn vị về tình hình triển khai các dự án, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá các dự án nhìn chung triển khai còn chậm, cần đẩy nhanh tiến độ. Thứ trưởng giao Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang sớm ký hợp đồng với Tư vấn đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang. Thứ trưởng yêu cầu công tác khảo sát thiết kế phải thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, mặt bằng đến đâu thi công đến đó; bên cạnh đó công tác lựa chọn nhà thầu phải được thực hiện sớm, để tiến hành làm công tác đấu thầu, chỉ định thầu.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án
BOT nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, xây dựng cầu Việt Trì mới
Về công tác giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá còn rất chậm, yêu cầu cần quyết liệt hơn với địa phương để đẩy nhanh tiến độ, chậm nhất đến 30/7/2014 địa phương phải bàn giao toàn bộ mặt bằng để thi công tổng lực; Thứ trưởng yêu cầu chậm nhất đến cuối tháng 6/2014 các đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi triển khai thi công Dự án và đến 30/7/2014 triển khai thi công đồng loạt trên tất cả các gói thầu.
Về Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô trên Quốc lộ 2, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long, Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư, thi công xây lắp, đền bù giải phóng mặt bằng… Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với địa phương khẩn trương triển khai các thủ tục liên quan và bàn giao mặt bằng sạch cho Dự án để triển khai thi công, đảm bảo tiến độ.
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 45,8km, đi qua TP Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bắc Giang. Công trình được xây dựng với cấp đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ, trong đó châm chước một số yếu tố về hình học cho đoạn tăng cường mặt đường cũ như chiều dài đoạn chuyển tiếp, đoạn nối của các nhánh nút giao, các yếu tố mặt cắt ngang, cắt dọc… Tổng mức đầu tư hơn 4.494 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 2.556.141 triệu đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 166.800 triệu đồng, chi phí quản lý dự án - tư vấn - chi phí khác 178.930 triệu đồng, còn lại là lãi vay trong quá trình xây dựng và chi phí dự phòng. Thời gian thực hiện từ quý I/2014 đến 2016; thời gian hoàn vốn (phương án kiến nghị) 19 năm 8 tháng.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới thuộc địa phận TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc; bao gồm công trình cầu, đường dẫn hai đầu cầu và các cầu trên tuyến; nhịp cầu chính dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng cầu 22,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp; đường dẫn hai đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h (gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp); các cầu trên tuyến gồm cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh… Tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng (theo Quyết định phê duyệt đầu tư). Thời gian xây dựng công trình 18 tháng và hoàn thành vào năm 2015.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện