Theo thiết kế, đường cao tốc Bến Lức-Long Thành có 2 cây cầu lớn là cầu Bình Khánh vượt sông Soài Rạp và cầu Phước Khánh vượt sông Lòng Tàu. Do tuyến đường này đi qua vùng đất yếu nên một nửa chiều dài đường sẽ phải xây dựng cầu cạn.
Đây là một trong 10 gói thầu quan trọng và là 1 trong 2 cây cầu lớn thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành.
Để chuẩn bị mặt bằng cho việc khởi công cầu Phước Khánh, đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt bồi thường cho 336 hộ dân và 1 tổ chức với tổng số tiền là 126 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh đã ưu tiên bố trí 43 tỷ đồng từ nguồn ngân sách để chi trả cho 133 hộ dân tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch.
Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành là tuyến đường giao thông huyết mạch quan trọng, liên kết 4 địa phương là Long An, TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu; có tổng chiều dài 57,8 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với tốc độ thiết kế 120km/giờ, gồm 8 làn xe.
Sau khi hoàn thành, đường cao tốc Bến Lức-Long Thành sẽ rút ngắn thời gian hành trình từ Long An đến TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, giúp kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội tại khu vực phía Nam.
Nguồn: baodientu.chinhphu.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện