Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
|
Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý cho điều chỉnh một số nội dung của Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế - TP Đà Nẵng |
Theo ông Huỳnh Đức Thơ – Phó Chủ tịch TP.Đà Nẵng, Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế - Tp. Đà Nẵng đến nay thi công được khoảng 35% khối lượng, tương ứng với 39% thời gian thực hiện (7/18 tháng). Thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, dự kiến đến 30/6 sẽ bàn giao hoàn toàn mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.
Tại cuộc họp, Tp. Đà Nẵng đã đề nghị Bộ GTVT cho điều chỉnh một số nội dung của dự án. Thứ nhất, Thành phố đề nghị điều chỉnh kết cấu cầu vượt tầng 2 từ kết cấu nhịp liên tục, dầm bản rỗng thành kết cấu nhịp dây văng hai mặt phẳng dây có sơ đồ nhịp 2x90m theo đúng phương án kiến trúc đoạt giải ban đầu, kinh phí xây lắp sau thuế 198,9 tỷ đồng.
Thứ hai, đề nghị điều chỉnh tăng mặt cắt ngang các nhánh đường gom từ 5,5m lên thành 7m để đảm bảo quy hoạch phát triển giao thông của Thành phố. “Việc điều chỉnh này không làm tăng kinh phí so với bước thiết kế cơ sở (kinh phí điều chỉnh này không làm tăng kinh phí so với bước thiết kế cơ sở)” – lãnh đạo Tp. Đà Nẵng khẳng định.
Thứ ba, đề nghị triển khai đầu tư giai đoạn 2 của dự án theo Quyết định số 2296/QĐ-BGTVT ngày 2/8/2013 là đầu tư nhánh thứ 4 nối từ cầu vượt tầng 1 đến Trục I Tây Bắc để khớp nối đồng bộ với tuyến đường Trục I Tây Bắc đang được Tp. Đà Nẵng thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư và dự kiến khởi công xây dựng trong năm 2014. Kinh phí phát sinh khoảng 150,5 tỷ đồng.
Dự kiến, tổng kinh phí phát sinh tăng do việc điều chỉnh kết cấu nhịp cầu dây văng, mở rộng đường gom và triển khai nhánh thứ 4 là gần 350 tỷ đồng.
|
Phối cảnh nút giao thông Ngã ba Huế - Thành phố Đà Nẵng |
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá, thành phố Đà Nẵng phối hợp rất tốt với Bộ GTVT trong công tác lý quản xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Riêng đối với Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế - Tp. Đà Nẵng, thành phố đã rất quyết tâm triển khai thực hiện dự án.
Những đề nghị của Tp. Đà Nẵng về điều chỉnh kết cấu nhịp cầu dây văng, mở rộng đường gom và triển khai nhánh thứ 4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý và phần kinh phí phát sinh đề nghị lấy từ nguồn vốn dự phòng của dự án. “Nếu phần kinh phí phát sinh vượt hơn nguồn vốn dự phòng sẽ cho bổ sung. Tuy nhiên, cố gắng để không tăng tổng mức đầu tư dự án” – Bộ trưởng nhấn mạnh.
Ngoài ra, trong buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã có một số đề nghị đối với lãnh đạo Tp. Đà Nẵng như tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra chất lượng công tác đăng kiểm; siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; đảm bảo công tác ATGT…
Nguồn: giaothongvantai.com.vn