Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được Văn bản số 23/TTr-TCĐBVN ngày 27/3/2014 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc phê duyệt Dự án đầu tư sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long.
Sau khi xem xét, Bộ GTVT có ý kiến như sau: Mặt cầu Thăng Long (trên phần cầu thép) sau hơn 20 năm khai thác đã bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông nên đã được Bộ GTVT tiến hành sửa chữa mặt cầu theo phương án bóc bỏ lớp mặt cầu cũ và thảm lớp bê tông nhựa polymer lên trên. Do đây là công nghệ mới, tính chất xử lý kỹ thuật phức tạp, điều kiện thi công chưa tối ưu nên trong quá trình khai thác, lớp bê tông nhựa mặt cầu xuất hiện một số hư hỏng cục bộ và đã được sửa chữa khắc phục bằng vật liệu Novabond. Đến nay mặt cầu đã cơ bản ổn định, cần tiếp tục theo dõi, xử lý để đảm bảo chất lượng khai thác, ổn định lâu dài.
Mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng nặng
Đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng phương án sử dụng công nghệ vật liệu mới Guss-asphalt trên lớp bê tông nhựa polymer, có xét đến phương án mua máy móc thiết bị thi công tại thời điểm hiện nay là không phù hợp, gây lãng phí và không đủ điều kiện để xem xét.
Do đó, yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào tình trạng hiện tại của mặt cầu, để tiết kiệm vốn đầu tư cần tiếp tục theo dõi, đánh giá, đưa ra giải pháp kỹ thuật tiết kiệm nhất nhằm đảm bảo sửa triệt để mặt cầu, ổn định khai thác lâu dài, cũng như có thể áp dụng cho các công trình khác có điều kiện kết cấu tương tự.
Tổng cục ĐBVN cũng cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long tại văn bản nêu trên.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện