Hội đồng đánh giá luận án Tiến sỹ cấp cơ sở Đề tài “Nghiên cứu một số giải pháp kết cấu để cải thiện độ êm thuận cho đoạn đường dẫn vào cầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long”

Hội đồng đánh giá luận án Tiến sỹ cấp cơ sở Đề tài “Nghiên cứu một số giải pháp kết cấu để cải thiện độ êm thuận cho đoạn đường dẫn vào cầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long”

  •   16/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 367
Ngày 12/11/2014, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội đồng đánh giá luận án Tiến sỹ cấp cơ sở của NCS Pham Quốc Bảo, với Đề tài “Nghiên cứu một số giải pháp kết cấu để cải thiện độ êm thuận cho đoạn đường dẫn vào cầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long”. Thành phần tham dự gồm có các thành viên của Hội đồng và có sự tham dự của đông đảo các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh của các Trường Đại học GTVT, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và các cơ sở đào tạo khác.
Bế giảng khóa tập huấn  “Tư vấn giám sát và quan trắc môi trường trong quá trình triển khai các dự án  phát triển kết cấu hạ tầng giao thông”

Bế giảng khóa tập huấn “Tư vấn giám sát và quan trắc môi trường trong quá trình triển khai các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông”

  •   16/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 620
Từ ngày 12/11/2014 đến ngày 14/11/2014 tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Vụ Môi trường - Bộ Giao thông vận tải, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Trung tâm KHCN và Bảo vệ Môi trường GTVT đã tổ chức khóa tập huấn “Tư vấn giám sát và quan trắc môi trường trong quá trình triển khai các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông”.  
Họp Hội đồng đánh giá cơ sở đề án môi trường  “Xử lý, tái sử dụng chất rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ”,  mã số: MT103005

Họp Hội đồng đánh giá cơ sở đề án môi trường “Xử lý, tái sử dụng chất rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ”, mã số: MT103005

  •   11/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 353
Hiện nay chất thải rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ là vấn đề hết sức bức thiết trong công tác xây dựng, duy tu bảo dưỡng, sửa chữa công trình giao thông đường bộ. Chất thải rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ cũng như các chất thải khác gây ô nhiễm môi trường sống, cản trở giao thông, gây tai nạn giao thông, gây ra các bệnh tật cho người tham gia giao thông. Nếu không được tận dụng, xử lý tái sử dụng thì chất thải sẽ là nguồn gây ô nhiễm môi trường rất lớn, hoặc sẽ cần nhiều chi phí để chôn lấp. Quản lý, xử lý tái sử dụng chất thải rắn trong xây dựng công trình giao thông đường bộ tại các nước phát triển như: Mỹ, Bỉ, Singapore, Nhật Bản... đã và đang áp dụng thành công tạo ra được môi trường trong sạch, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên của quốc gia và tạo điều kiện thực thi các luật về môi trường, tài nguyên, giao thông vận tải. Tại Việt Nam hiện nay lượng chất thải từ sinh hoạt và các ngành công nghiệp, nông nghiệp đang là gánh nặng đè lên môi trường sống. Do đó việc xử lý, tái sử dụng chất thải rắn trong sinh hoạt và công nghiệp, nông nghiệp đã được được quan tâm từ người dân, các nhà khoa học và từ Chính phủ.  
Hội thảo khoa học góp ý đề tài cấp Bộ năm 2013-2014 “Nghiên cứu lựa chọn và thiết kế chế tạo thiết bị gia cố nền đất yếu bằng công nghệ cọc cát đầm sâu trong xây dựng cơ sở hạ tầng”, mã số: DT133020

Hội thảo khoa học góp ý đề tài cấp Bộ năm 2013-2014 “Nghiên cứu lựa chọn và thiết kế chế tạo thiết bị gia cố nền đất yếu bằng công nghệ cọc cát đầm sâu trong xây dựng cơ sở hạ tầng”, mã số: DT133020

  •   11/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 364
Nền đất yếu là nền đất không đủ sức chịu tải, vì vậy không thể xây dựng các công trình trên đó. Gia cố hoặc xử lý nền, móng là những việc không thể thiếu đối với các công trình xây dựng trên nền đất yếu. Để xử lý nền đất yếu khi xây dựng cơ sở hạ tầng, người ta phải áp dụng các phương pháp để tăng sức chịu tải của đất và cải thiện một số tính chất cơ lý của nền đất yếu. Phương pháp cọc cát đầm sâu là một những phương pháp hiệu quả trong việc chống trượt và gia tăng tốc độ cố kết của đất nền, giảm thời gian thi công, đặc biệt khi xử lý nền móng của các hầm chui. Phương pháp này có chi phí xây dựng thấp hơn so với các phương pháp xử lý nền đất yếu khác như cọc xi măng hoặc sàn giảm tải. Hiện nay, công nghệ này đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.
Hội thảo khoa học góp ý đề tài cấp Bộ năm 2013-2014 “Nghiên cứu chế tạo thiết bị phun vữa phục vụ thi công đường hầm, mái dốc”,  mã số: DT133021

Hội thảo khoa học góp ý đề tài cấp Bộ năm 2013-2014 “Nghiên cứu chế tạo thiết bị phun vữa phục vụ thi công đường hầm, mái dốc”, mã số: DT133021

  •   11/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 788
Với sự phát triển khoa học kỹ thuật, các thiết bị phun vữa bê tông đã ngày càng hoàn thiện, hiện đại hoá và được ứng dụng rộng rãi trong ngành xây dựng. Tuy phương pháp ổn định đường hầm, mái dốc phun phủ vữa bê tông có giá thành cao hơn một số phương pháp khác nhưng độ ổn định, tuổi thọ của kết cấu cao, do vậy phương pháp này ngày càng được áp dụng nhiều, các công trình quan trọng đã chỉ định bắt buộc sử dụng. 
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Bộ Tiêu chuẩn Cáp dự ứng lực bọc Epoxy năm 2014

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Bộ Tiêu chuẩn Cáp dự ứng lực bọc Epoxy năm 2014

  •   11/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 337
Cáp dự ứng lực bọc epoxy chống gỉ là vật liệu đang được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng CTGT. Tuy nhiên, nước ta vẫn phải nhập của nước ngoài, rất khó kiểm soát chất lượng và đảm bảo tiến độ cung cấp.  
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Tiêu chuẩn năm 2014 “Thanh thép dự ứng lực – Phương pháp thử kéo đồng bộ”,  mã số: TC1421

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Tiêu chuẩn năm 2014 “Thanh thép dự ứng lực – Phương pháp thử kéo đồng bộ”, mã số: TC1421

  •   10/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 362
Sản phẩm thanh thép cường độ cao đã có mặt ở Việt Nam và được sử dụng nhiều trong các dự án cầu tiêu biểu như cầu Vĩnh Tuy – Hà Nội, Rạch Miễu – Bến Tre, Tư Hiền – Huế, Cửa Việt – Quảng Trị, Dự án Sài Gòn – Trung Lương, cầu Cần Thơ, cầu Hang Tôm… Hiện nay nước ta chưa có tiêu chuẩn đánh giá khả năng làm việc hệ thống thi công thanh thép dự ứng lực – phương pháp thử kéo đồng bộ.  
Hội thảo khoa học Tiêu chuẩn năm 2014 “Phương pháp xác định độ chịu mài mòn của màng phủ hữu cơ bằng thiết bị taber,           mã số: TC1424 và “Hướng dẫn giám sát thi công sơn trên nền bê tông”, mã số: TC1425

Hội thảo khoa học Tiêu chuẩn năm 2014 “Phương pháp xác định độ chịu mài mòn của màng phủ hữu cơ bằng thiết bị taber, mã số: TC1424 và “Hướng dẫn giám sát thi công sơn trên nền bê tông”, mã số: TC1425

  •   10/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 378
Ngày 05/11/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho nội dung hai dự thảo Tiêu chuẩn năm 2014: 1. “Phương pháp xác định độ chịu mài mòn của màng phủ hữu cơ bằng thiết bị taber”, mã số: TC1424 do KS. Đào Minh Tuệ làm chủ trì biên soạn. 2. “Hướng dẫn giám sát thi công sơn trên nền bê tông”, mã số: TC1425 do KS. Nguyễn Xuân Vũ làm chủ trì biên soạn. 
Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài năm 2014 “Nghiên cứu xây dựng các quy định về thiết kế phân kỳ đầu tư và tổ chức giao thông đường cao tốc”, mã số: DT144059

Họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài năm 2014 “Nghiên cứu xây dựng các quy định về thiết kế phân kỳ đầu tư và tổ chức giao thông đường cao tốc”, mã số: DT144059

  •   10/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 324
Ngày 31/10/2014, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội đồng Khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ năm 2014: “Nghiên cứu xây dựng các quy định về thiết kế phân kỳ đầu tư và tổ chức giao thông đường cao tốc”, mã số: DT144059 do ThS. Nguyễn Hoàng Sơn làm chủ nhiệm đề tài.
Hội thảo “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế và thi công công trình cảng biển Việt Nam”

Hội thảo “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế và thi công công trình cảng biển Việt Nam”

  •   10/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 347
Được sự cho phép của Bộ GTVT, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT phối hợp với  Viện quốc gia về quản lý đất đai và cơ sơ hạ tầng, (NILIM) tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Xây dựng TCVN về thiết kế và thi công công trình cảng biển Việt Nam” từ ngày 03/11/2014 đến ngày 07/11/2014.
Hội thảo khoa học Tiêu chuẩn năm 2014 “Bê tông nhựa – Phương pháp thử nghiệm độ hao mòn Cantabro”, mã số: TC1418.

Hội thảo khoa học Tiêu chuẩn năm 2014 “Bê tông nhựa – Phương pháp thử nghiệm độ hao mòn Cantabro”, mã số: TC1418.

  •   10/11/2014 12:00:00
  •   Đã xem: 314
Ngày 28/10/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho nội dung dự thảo Tiêu chuẩn năm 2014: “Bê tông nhựa – Phương pháp thử nghiệm độ hao mòn Cantabro” – mã số: TC1418 do ThS. Lâm Hữu Quang chủ trì biên soạn.
Hội thảo khoa học Tiêu chuẩn năm 2014 “Thanh thép dự ứng lực – Phương pháp thử kéo đồng bộ” – MS: TC1421.

Hội thảo khoa học Tiêu chuẩn năm 2014 “Thanh thép dự ứng lực – Phương pháp thử kéo đồng bộ” – MS: TC1421.

  •   30/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 369
Ngày 31/10/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho nội dung Tiêu chuẩn năm 2014: “Thanh thép dự ứng lực – Phương pháp thử kéo đồng bộ” – MS: TC1421 do KS. Nguyễn Văn Huấn chủ trì biên soạn.
Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ  “Nghiên cứu ứng dụng năng lượng nổ để gia cường đất yếu” - MS: DT084024

Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu ứng dụng năng lượng nổ để gia cường đất yếu” - MS: DT084024

  •   30/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 302
Ngày 30/10/2014, tại Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng năng lượng nổ để gia cường đất yếu” - MS: DT084024 do KS. Lương Đức Hạnh làm chủ nhiệm đề tài.
Họp Hội đồng Bộ GTVT về báo cáo tổng kết dự án thử nghiệm vật liệu Rhinophalt  dùng cho mặt đường bê tông nhựa

Họp Hội đồng Bộ GTVT về báo cáo tổng kết dự án thử nghiệm vật liệu Rhinophalt dùng cho mặt đường bê tông nhựa

  •   30/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 334
Ngày 30/10/2014, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội đồng Bộ GTVT về báo cáo tổng kết dự án thử nghiệm vật liệu Rhinophalt dùng cho mặt đường bê tông nhựa. 
Chất lượng đạt, nhà thầu Thanh Bình vẫn xin thảm lại đường

Chất lượng đạt, nhà thầu Thanh Bình vẫn xin thảm lại đường

  •   30/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 359
Liên quan đến việc nhà thầu bị phản ánh thảm nhựa trong mưa tại Dự án mở rộng QL1 qua Quảng Bình, ngày 30/10, tại buổi làm việc với đại diện Cục QLXD&CTCTGT, Sở GTVT và TVGS, nhà thầu Thanh Bình đề nghị xin bóc đường lên thảm lại, dù kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy chất lượng vẫn đảm bảo.    
Kết quả kiểm định vụ “thảm nhựa dưới mưa”

Kết quả kiểm định vụ “thảm nhựa dưới mưa”

  •   29/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 308
Chiều ngày 25.10, Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định công trình 533 - thuộc Cty CP TVXD 533 (TECCO 533, đóng tại Đà Nẵng) đã có báo cáo kết quả kiểm định phân đoạn Km 674+520 – Km 674+530 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Đây là đơn vị kiểm định độc lập, kiểm tra đột xuất theo yêu cầu của chủ đầu tư, nội dung gồm kiểm tra chất lượng lớp bê tông nhựa chặt BTNC19.
Tăng cường quản lý công tác thiết kế, thi công mặt đường cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ qua khu vực đông dân cư

Tăng cường quản lý công tác thiết kế, thi công mặt đường cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ qua khu vực đông dân cư

  •   28/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 327
Ngày 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký ban hành Chỉ thị số 21/CT-BGTVT về việc tăng cường quản lý công tác thiết kế, thi công mặt đường khi cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ qua khu vực đông dân cư.
Khai giảng khóa tập huấn đầu tiên Sơ cấp cứu chấn thương do tai nạn giao thông trên đường cao tốc

Khai giảng khóa tập huấn đầu tiên Sơ cấp cứu chấn thương do tai nạn giao thông trên đường cao tốc

  •   27/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 315
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT về tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu chấn thương do tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, sáng ngày 27/10/2014, tại Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ GTVT đã tổ chức khai giảng khóa đầu tiên. Dự kiến 02 khóa đào tạo tiếp theo sẽ được tổ chức tại TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11/2014.
Mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

  •   22/10/2014 13:00:00
  •   Đã xem: 304
Hòa chung trong không khí vui chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2014, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức lễ Mít tinh chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam và tiến hành hội thi "Liên hoan ẩm thực lần thứ 5 ".

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây