Kết quả kiểm định vụ “thảm nhựa dưới mưa”

Thứ tư - 29/10/2014 13:00. Xem: 110
Chiều ngày 25.10, Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định công trình 533 - thuộc Cty CP TVXD 533 (TECCO 533, đóng tại Đà Nẵng) đã có báo cáo kết quả kiểm định phân đoạn Km 674+520 – Km 674+530 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Đây là đơn vị kiểm định độc lập, kiểm tra đột xuất theo yêu cầu của chủ đầu tư, nội dung gồm kiểm tra chất lượng lớp bê tông nhựa chặt BTNC19.

Đơn vị kiểm định đã thí nghiệm kiểm tra trên 3 mẫu khoan (Km674+523; Km674+528; Km 674+526) để kiểm tra chiều dày, khối lượng riêng bê tông nhựa, khối lượng thể tích, kiểm tra độ rỗng dư, kiểm tra độ ổn định, độ dẻo Marshall, kiểm tra độ chặt đầm nén. Đồng thời đã thí nghiệm kiểm tra trên mẫu cắt (0,6x0,6m) để kiểm tra chiều dày, kiểm tra hàm lượng nhựa, kiểm tra thành phần hạt hỗn hợp sau khi chiết, khối lượng riêng bê tông nhựa, khối lượng thể tích, kiểm tra độ rỗng dư, kiểm tra độ ổn định, độ dẻo Marshall.

Kết quả kiểm định đã khẳng định các chỉ tiêu cơ lý bê tông nhựa chặt BTNC19 đạt yêu cầu theo quy định: TCVN8819:2011 và quyết định số 858/QĐ-BGTVT ngày 26.3.2014.
Trên cơ sở kết quả kiểm định độc lập trên, sở GTVT tỉnh Quảng Bình sẽ có báo cáo gửi Bộ GTVT để xem xét và có ý kiến chỉ đạo về thông tin phản ánh trên công trường thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Quảng Bình tại Km 674+500 (đoạn qua xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) đơn vị đang thi công bê tông nhựa trong mưa, không đảm bảo chất lượng xảy ra vào ngày 20.10.
 
Kết quả kiểm định đoạn đường được trải thảm dưới mưa
Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định công trình 533
đang tiến hành kiểm tra đoạn đường nghi vấn không đảm bảo chất lượng
 
Sau khi kiểm tra, đơn vị đã có kết luận một đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 1A trong vụ 
Sau khi kiểm tra, đơn vị đã có kết luận một đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 1A trong vụ "thảm nhựa dưới mưa" đạt chất lượng theo như quy chuẩn công trình giao thông

 

Liên quan đến sự việc, ngày 24.10, ông Phạm Quang Hải – GĐ Sở GTVT tỉnh Quảng Bình - đã ký văn bản báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục QLXD và CLCTGT. Theo báo cáo “ngay khi thời tiết thay đổi có khả năng mưa, nhà thầu Cty TNHH Thanh Bình đã dừng sản xuất bê tông nhựa tại trạm trộn. Nhật ký trạm trộn (trích xuất từ hệ thống điều khiển tự động) thể hiện mẻ trộn cuối cùng lúc 14 giờ 29 phút. 

Tại hiện trường, tư vấn giám sát đã yêu cầu dừng việc rải bê tông nhựa lúc 14 giờ 50 và khẩn trương lu hoàn thiện. Khi trời bắt đầu mưa (15 giờ 10 phút), nhà thầu đã rải thảm và lu lèn xong khoảng 130m, 20m đang lu hoàn thiện, chỉ còn 10m cuối cùng đã đạt trên 2/3 tổng số lượt lu”. Đoàn kiểm tra đã khẳng định “toàn bộ quá trình thi công được chủ đầu tư, tư vấn giám sát và đơn vị thi công thực hiện đúng trình tự thủ tục xây dựng cơ bản”.

Văn bản gửi Bộ GTVT, Cục QLXD và CLCTGT đã khẳng định “việc phản ánh thảm bê tông nhựa trong mưa và đánh giá vi phạm kỹ thuật là chưa đúng bản chất sự việc mà đây là việc xử lý tình huống khi đang rải thảm thì gặp trời mưa (theo quy trình phải tiếp tục lu lèn đối với mặt bê tông nhựa đã đạt trên 2/3 tổng số lượt lu, quy định tại điểm 8.6.12 của TCVN 8819:2011 Mặt đường bê tông nhựa nóng – Yêu cầu thi công và nghiệm thu)”.
 
Nguồn: laodong.com.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây