Đơn vị kiểm định đã thí nghiệm kiểm tra trên 3 mẫu khoan (Km674+523; Km674+528; Km 674+526) để kiểm tra chiều dày, khối lượng riêng bê tông nhựa, khối lượng thể tích, kiểm tra độ rỗng dư, kiểm tra độ ổn định, độ dẻo Marshall, kiểm tra độ chặt đầm nén. Đồng thời đã thí nghiệm kiểm tra trên mẫu cắt (0,6x0,6m) để kiểm tra chiều dày, kiểm tra hàm lượng nhựa, kiểm tra thành phần hạt hỗn hợp sau khi chiết, khối lượng riêng bê tông nhựa, khối lượng thể tích, kiểm tra độ rỗng dư, kiểm tra độ ổn định, độ dẻo Marshall.
Liên quan đến sự việc, ngày 24.10, ông Phạm Quang Hải – GĐ Sở GTVT tỉnh Quảng Bình - đã ký văn bản báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục QLXD và CLCTGT. Theo báo cáo “ngay khi thời tiết thay đổi có khả năng mưa, nhà thầu Cty TNHH Thanh Bình đã dừng sản xuất bê tông nhựa tại trạm trộn. Nhật ký trạm trộn (trích xuất từ hệ thống điều khiển tự động) thể hiện mẻ trộn cuối cùng lúc 14 giờ 29 phút.
Tại hiện trường, tư vấn giám sát đã yêu cầu dừng việc rải bê tông nhựa lúc 14 giờ 50 và khẩn trương lu hoàn thiện. Khi trời bắt đầu mưa (15 giờ 10 phút), nhà thầu đã rải thảm và lu lèn xong khoảng 130m, 20m đang lu hoàn thiện, chỉ còn 10m cuối cùng đã đạt trên 2/3 tổng số lượt lu”. Đoàn kiểm tra đã khẳng định “toàn bộ quá trình thi công được chủ đầu tư, tư vấn giám sát và đơn vị thi công thực hiện đúng trình tự thủ tục xây dựng cơ bản”.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện