Viện Khoa học và Công nghệ GTVT: Tổ chức tổng kết công tác năm 2017

Viện Khoa học và Công nghệ GTVT: Tổ chức tổng kết công tác năm 2017

  •   01/01/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 135
Sáng 29/12, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.    
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu sóng chấn động đến hầm hiện hữu bên cạnh khi thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn”

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu sóng chấn động đến hầm hiện hữu bên cạnh khi thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn”

  •   01/01/2018 12:00:00
  •   Đã xem: 129
Ngày 27/12/2017, tại Viện Khoa học và công nghệ GTVT, dưới sự chủ trì của TS. Đỗ Hữu Thắng, Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở theo QĐ số 3201/QĐ-VKHCN của Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức họp nghiệm thu đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu sóng chấn động đến hầm hiện hữu bên cạnh khi thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn” mã số DT174047 do TS. Nguyễn Quang Huy làm chủ nhiệm đề tài.
Họp Hội đồng khoa học công nghệ Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài năm 2016: “Nghiên cứu lựa chọn các thông số kỹ thuật cơ bản của đường sắt tốc độ cao từ 160km/h đến 200 km/h phù hợp với điều kiện Việt Nam”

Họp Hội đồng khoa học công nghệ Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài năm 2016: “Nghiên cứu lựa chọn các thông số kỹ thuật cơ bản của đường sắt tốc độ cao từ 160km/h đến 200 km/h phù hợp với điều kiện Việt Nam”

  •   26/12/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 118
Ngày 22/12/2017 Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Họp Hội đồng khoa học công nghệ Bộ đánh nghiệm thu đề tài cấp Bộ năm 2016: “Nghiên cứu lựa chọn các thông số kỹ thuật cơ bản của đường sắt tốc độ cao từ 160km/h đến 200 km/h phù hợp với điều kiện Việt Nam”, mã số DT 164053 do TS. Vũ Thị Thùy Giang làm chủ nhiệm.
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2016 “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chụp ảnh viễn thám sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong khảo sát sụt trượt các tuyến giao thông ở Việt Nam”

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2016 “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chụp ảnh viễn thám sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong khảo sát sụt trượt các tuyến giao thông ở Việt Nam”

  •   26/12/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 134
Ngày 21/12/2017 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức cuộc họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở cho đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chụp ảnh viễn thám sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong khảo sát sụt trượt các tuyến giao thông ở Việt Nam” do ThS. Nguyễn Kim Thành làm chủ nhiệm.
Họp Hội đồng khoa học công nghệ Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay”

Họp Hội đồng khoa học công nghệ Bộ đánh giá nghiệm thu đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay”

  •   24/12/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 127
Ngày 22/12/2017 Bộ Giao thông vận tải GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng khoa học công nghệ cấp Bộ đánh giá  nghiệm thu đề tài cấp Bộ năm 2017: “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay”, mã số: DT164063 do ThS. Đinh Văn Tuấn làm chủ nhiệm đề tài.
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Tiêu chuẩn năm 2017

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Tiêu chuẩn năm 2017 "Bê tông nhựa – Phương pháp thử nghiệm xác định độ bền mỏi theo phương pháp uốn dầm”.

  •   18/12/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 106
Mặt đường bê tông nhựa được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nứt mỏi là một trong các dạng hư hỏng chính của mặt đường bê tông nhựa phát sinh trong quá trình khai thác và là một trong các chỉ tiêu quan trọng nhất để xác định tuổi thọ của kết cấu áo đường.
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đề tài cấp Bộ bổ sung năm 2016: “Ứng dụng thiết bị máng mô phỏng trượt đất trong nghiên cứu hiện tượng trượt nông có xét tới ảnh hưởng của mưa trên các tuyến đường giao thông khu vực miền núi Việt Nam”

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đề tài cấp Bộ bổ sung năm 2016: “Ứng dụng thiết bị máng mô phỏng trượt đất trong nghiên cứu hiện tượng trượt nông có xét tới ảnh hưởng của mưa trên các tuyến đường giao thông khu vực miền núi Việt Nam”

  •   07/12/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 135
Ngày 7/12/2017 Bộ Giao thông vận tải tổ chức Họp Hội đồng khoa học công nghệ cấp Bộ để đánh giá nghiệm thu đề tài bổ sung năm 2016 “Ứng dụng thiết bị máng mô phỏng trượt đất trong nghiên cứu hiện tượng trượt nông có xét tới ảnh hưởng của mưa trên các tuyến đường giao thông khu vực miền núi Việt Nam”, mã số DT164062 do ThS. Đỗ Ngọc Hà làm chủ nhiệm đề tài.
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt Nam”

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt Nam”

  •   03/12/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 158
Tai nạn va xô giữa tàu thuyền với công trình cầu là một rủi ro thường kéo theo những thiệt hai vô cùng to lớn về con người, vật chất và môi trường.  
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài 2017 “Nghiên cứu áp dụng công nghệ mặt đường bê tông nhựa ấm – warm mix asphalt  hiện đại trong xây dựng và bào trì đường bộ tại Việt Nam”

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài 2017 “Nghiên cứu áp dụng công nghệ mặt đường bê tông nhựa ấm – warm mix asphalt hiện đại trong xây dựng và bào trì đường bộ tại Việt Nam”

  •   29/11/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 223
Bê tông nhựa nóng (HMA) thường được sản xuất tại trạm trộn trong khoảng nhiệt độ từ 140oC đến 160oC. Đối với hỗn hợp HMA sử dụng nhựa đường cải thiện hoặc nhựa đường cao su, nhiệt độ để sản xuất hỗn hợp HMA thường được đòi hỏi cao hơn nữa.
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2016 “Nghiên cứu cơ sở khoa học đánh giá mối tương quan giữa phương pháp thử nghiệm phơi mẫu tự nhiên và phương pháp thử nghiệm gia tốc thời tiết của màng phản quang trong điều kiện khí hậu Việt Nam”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2016 “Nghiên cứu cơ sở khoa học đánh giá mối tương quan giữa phương pháp thử nghiệm phơi mẫu tự nhiên và phương pháp thử nghiệm gia tốc thời tiết của màng phản quang trong điều kiện khí hậu Việt Nam”

  •   21/11/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 170
 Vật liệu phản quang trong giao thông có tác dụng hướng dẫn lái cả ngày và đêm, là một trong những tính năng thiết yếu của hệ thống đảm bảo an toàn giao thông hiện nay. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển báo hiệu đường bộ (QCVN 41: 2016/BGTVT) quy định các biển báo hiệu giao thông phải có khả năng phản quang.
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đánh giá các chỉ tiêu của nhựa đường 40/50, 60/70 và các loại nhựa đường polime đang áp dụng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn phân cấp nhựa đường PG”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đánh giá các chỉ tiêu của nhựa đường 40/50, 60/70 và các loại nhựa đường polime đang áp dụng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn phân cấp nhựa đường PG”

  •   19/11/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 145
Tiêu chuẩn phân cấp nhựa đường theo đặc tính PG hiện được áp dụng rộng rãi tại các nước Bắc Mỹ và đang được nhiều nước ở Châu Âu, Châu Á nghiên cứu áp dụng. Phân cấp nhựa đường theo tiêu chuẩn PG được đánh giá là khoa học và có nhiều ưu điểm khi xét đến ảnh hưởng của điều kiện nhiệt độ (nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao và nhiệt độ trung bình) đến thuộc tính của nhựa đường trong quá trình sản xuất, thi công và khai thác nhằm giảm thiểu hư hỏng mặt đường bê tông nhựa ở các dạng hằn lún, nứt mỏi, nứt do nhiệt và lão hóa sớm.
 Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay”

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay”

  •   05/11/2017 12:00:00
  •   Đã xem: 120
Hiện nay, nhu cầu vốn cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông rất lớn và ngày càng tăng theo sự phát triển cơ học của dân số và nền kinh tế. Tuy nhiên, khả năng cân đối của ngân sách còn hạn chế do phải đảm đương quá nhiều mục tiêu cùng lúc. Hơn nữa, bước vào ngưỡng cửa của nước thu nhập trung bình cũng khiến việc tiếp cận vốn ODA trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn.
Họp Hội đồng khoa học công nghệ cấp Bộ để đánh giá nghiệm thu đề tài KHCN “Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy luồn cáp dự ứng lực phục vụ thi công cầu bê tông cốt thép dự ứng lực ở Việt Nam”

Họp Hội đồng khoa học công nghệ cấp Bộ để đánh giá nghiệm thu đề tài KHCN “Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy luồn cáp dự ứng lực phục vụ thi công cầu bê tông cốt thép dự ứng lực ở Việt Nam”

  •   02/11/2017 13:00:00
  •   Đã xem: 167
Kết cấu bê tông DƯL được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, công nghiệp… Đặc biệt trong các công trình cầu bê tông ngày nay hầu như đều sử dụng dầm dạng kết cấu bê tông DƯL với khẩu độ ngày càng càng lớn. Trong quá trình thi công dầm cầu bê tông DƯL, một công đoạn không thể thiếu là luồn tao cáp vào ống gen.
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu sóng chấn động đến hầm hiện hữu bên cạnh khi thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu sóng chấn động đến hầm hiện hữu bên cạnh khi thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn”

  •   31/10/2017 13:00:00
  •   Đã xem: 166
Hiện nay, các dự án hầm Hải Vân, hầm đường bộ qua Đèo Ngang, hầm Phú Gia Phước Tượng đang có mật độ xe qua lại ngày càng tăng nhanh, do vậy Bộ Giao giao thông vận tải đã có chủ trương tiến hành đào mở rộng hầm lánh nạn hoặc xây mới bên cạnh nhằm đảm bảo lưu lượng xe qua hầm. Do khoảng cách giữa hai hầm nhỏ (trên dưới 30 mét) và tại những vị trí xây dựng hầm mới đào qua đá phải tiến hành bằng phương pháp khoan nổ mìn, dẫn đến ảnh hưởng của sóng nổ đến tính ổn định của đường hầm và sẽ gây ra mất ổn định kết cấu chống giữ của đường hầm chính. 
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2016: “Nghiên cứu các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu mặt đường mềm của các nước tiến tiến trên thế giới và đề xuất hướng áp dụng phù hợp trong điều kiện Việt Nam”

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2016: “Nghiên cứu các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu mặt đường mềm của các nước tiến tiến trên thế giới và đề xuất hướng áp dụng phù hợp trong điều kiện Việt Nam”

  •   29/10/2017 13:00:00
  •   Đã xem: 167
Trình độ khoa học hiện nay ngày càng hiện đại, việc thí nghiệm, tính toán cũng được vận dụng nhiều những công nghệ khoa học tiên tiến do đó các phương pháp tính toán thiết kế kết cấu áo đường mềm của các nước tiên tiến trên thế giới luôn được cải tiến, điều chỉnh để nhằm hướng đến một kết quả sát thực hơn với thực tế từ đó nâng cao chất lượng công tác thiết kế và xây dựng đường ô tô. 
Hội thảo đề tài cấp bộ năm “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chụp ảnh viễn thám sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong khảo sát sụt trượt các tuyến giao thông ở Việt Nam”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chụp ảnh viễn thám sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong khảo sát sụt trượt các tuyến giao thông ở Việt Nam”

  •   25/10/2017 13:00:00
  •   Đã xem: 155
 Viễn thám là công nghệ giúp thu thập thông tin về các đối tượng trên bề mặt trái đất mà không cần tiếp xúc trực tiếp.
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt Nam”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt Nam”

  •   07/10/2017 13:00:00
  •   Đã xem: 169
Ngày 6/10/2017 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo đề tài cấp Bộ năm 2017 “Nghiên cứu, đề xuất các dạng kết cấu trụ chống va xô phù hợp cho trụ cầu có thông thuyền đang khai thác ở Việt Nam”, mã số : DT174048 do TS. Mai Quang Huy làm chủ nhiệm đề tài.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT hướng tới phát triển KHCN bền vững

Viện Khoa học và Công nghệ GTVT hướng tới phát triển KHCN bền vững

  •   04/10/2017 13:00:00
  •   Đã xem: 151
Ngày 4/10, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ thường niên năm 2017 với chủ đề “Hướng tới phát triển bền vững” đúng vào dịp kỷ niệm 61 năm thành lập Viện (04/10/1956 - 04/10/2017). Đây là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng 61 năm ngày thành lập Viện nhằm giới thiệu, tổng kết, đánh giá các kết quả nghiên cứu và ứng dụng KHCN nổi bật của Viện thực hiện trong năm 2017 phục vụ yêu cầu của ngành GTVT.    
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2017 “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay”

  •   01/10/2017 13:00:00
  •   Đã xem: 130
Ngày 29/9/2017 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo đề tài cấp Bộ năm 2017: “Nghiên cứu đánh giá và đề xuất các giải pháp hoàn thiện thể chế pháp lý về đối tác công tư (PPP) trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT ở Việt Nam hiện nay” Mã số: DT164063 do ThS. Đinh Văn Tuấn làm chủ nhiệm đề tài. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT chủ trì, cùng các chuyên gia, các nhà khoa học và nhóm nghiên cứu.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây