Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, trong những năm vừa qua Viện Khoa học Công nghệ GTVT đã có một số nghiên cứu lý thuyết về đánh giá ăn mòn cáp cường độ cao trong cầu BT DƯL. Tuy nhiên các nghiên cứu chưa có hệ thống và đồng bộ, còn ít các số liệu thực nghiệm hiện trường.
Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu, đề xuất phương pháp và thực nghiệm xác định mức độ ăn mòn của thép cường độ cao trong kết cấu nhịp cầu bê tông dự ứng lực trên một số khu vực ở Việt Nam nhằm đánh giá hiện trạng ăn mòn thép cường độ cao trong cầu bê tông dự ứng lực và đề xuất các giải pháp hạn chế ăn mòn, đảm bảo khai thác an toàn và nâng cao tuổi thọ các công trình cầu bê tông dự ứng lực.
Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã trình bày các nội dung nghiên cứu gồm:
- Giới thiệu chung
- Các kết quả chính của đề tài
- Chi tiết các dự thảo hướng dẫn của đề tài
- Kết luận và kiến nghị
- Báo cáo Tổng kết khoa học công nghệ đề tài.
- Các Dự thảo chỉ dẫn
Trong đó Báo cáo tổng kết khoa học công nghệ đề tài được bố cục thành 4 chương:
- Tổng quan về tình hình ăn mòn của hệ thống cáp cường độ cao sử dụng trong cầu bê tông dự ứng lực
- Nghiên cứu các phương pháp, thiết bị kiểm tra, đánh giá khả năng ăn mòn của cáp cường độ cao trong dầm bê tông dự ứng lực
- Thực nghiệm đánh giá mức độ ăn mòn của cáp cường độ cao trong một số công trình cầu bê tông dự ứng lực ở các khu vực khác nhau
- Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hạn chế ăn mòn của cáp cường độ cao trong công trình cầu bê tông dự ứng lực ở Việt Nam.
Các Dự thảo chỉ dẫn gồm:
- Dự thảo chỉ dẫn kiểm tra, đánh giá và sửa chữa ăn mòn cáp cường độ cao trong cầu BT DƯL
- Dự thảo chỉ dẫn hạn chế ăn mòn cáp cường độ cao trong cầu BT DƯL.
Một số hình ảnh cuộc họp
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện