Thiết kế hỗn hợp BTN theo Superpave có tính kế thừa phương pháp thiết kế BTN theo Marshall, tuy nhiên có nhiều điểm mới, có xem xét cả thuộc tính nứt do mỏi, nứt do nhiệt độ thấp, biến dạng vĩnh cửu của BTN. Vì vậy, việc triển khai đề tài “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam” để nâng cao chất lượng BTN theo yêu cầu của Bộ GTVT là hết sức cần thiết.
Bộ giao thông Vận tải đã giao cho Viện khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện đề tài “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp thiết kế bê tông nhựa Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam”
+ Nắm vững được công nghệ thiết kế BTN theo phương pháp Superpave (yêu cầu vật liệu, cấp phối, phương pháp thiết kế hỗn hợp, các chỉ tiêu đánh giá chất lượng BTN …) phục vụ cho việc áp dụng BTN Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam.
+ Đánh giá được những đặc thù của phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN theo Superpave so với phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN theo Marshall qua kết quả thử nghiệm
+ Đưa ra được những điều kiện để áp dụng phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN theo Superpave tại Việt Nam. Xây dựng lộ trình triển khai áp dụng nhựa đường PG phù hợp với Việt Nam.
Cuộc họp do PGS.TS. Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ KHCN Bộ GTVT chủ trì cùng các thành viên Hội đồng khoa học công nghệ Bộ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT và nhóm nghiên cứu.
+ Tổng quan về tình hình nghiên cứu áp dụng phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN theo Marshall, theo Superpave.
+ Nghiên cứu cơ sở của phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN Superpave theo đặc tính thể tích theo AASHTO M323-14 và R35-15
+ Nghiên cứu, phân tích lựa chọn phương pháp đánh giá các đặc tính cơ học của mẫu BTN theo Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam
+ Nghiên cứu thực nghiệm phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN theo Superpave
+ Nghiên cứu, phân tích những điều kiện áp dụng phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN theo Superpave
+ Kết luận, kiến nghị
Sản phẩm của đề tài gồm có Báo cáo Tóm tắt đề tài; Báo cáo tổng kết KHCN đề tài; Bài báo khoa học đăng trên tạp chí khoa học; Dự thảo tiêu chuẩn phương pháp thiết kế hỗn hợp BTN theo Superpave phù hợp với điều kiện Việt Nam; Phân tích, đề xuất lộ trình chuyển đổi sang tiêu chuẩn thiết kế BTN theo Superpave; Đề xuất Hệ thống trang thiết bị thí nghiệm BTN theo Superpave và giá thiết bị tương ứng.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện