Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Đông - Phó Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ GTVT; Đỗ Nga Việt - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Nguyễn Xuân Khang - Viện trưởng Viện KH&CN GTVT...
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Lãnh đạo Viện cắt băng khai trương Gara ô tô thông minh
Với phương châm: “KHCN luôn đi trước một bước”, thực hiện mục tiêu đưa KHCN đến với thực tiễn sản xuất, thiết thực phục vụ hoạt động quản lý nhà nước chuyên ngành cũng như giải quyết những yêu cầu cấp thiết của xã hội. Trong những năm qua, Viện KH&CN GTVT đã triển khai nhiều đề tài nghiên cứu mang tính thực tiễn, nhiều sản phẩm nghiên cứu của Viện được áp dụng trong các công trình của ngành GTVT mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội nói chung. Trong năm 2018, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức nghiên cứu nhiều đề tài KHCN. Trong đó, một số kết quả đề tài đã được áp dụng vào thực tiễn.
Hiện nay, tại các đô thị lớn của nước ta, mặt bằng để ô tô không được qui hoạch phù hợp với điều kiện phát triển giao thông đô thị trong thời kì mới. Mặt khác, do kinh tế phát triển, lượng ô tô đi lại trong các thành phố lớn nước ta tăng rất cao. Đặc biệt là từ năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu ô tô không còn nữa, ô tô bán ra thị trường sẽ được giảm giá hợp với túi tiền của nhiều người, lượng ô tô sẽ tăng đột biến. Trong khi mặt bằng để ô tô trong đô thị không được mở rộng, lượng tô tô tăng vọt thì vấn đề chổ để ô tô trở nên rất nan giải.
Những chiếc xe đầu tiên vào Gara ô tô thông minh
Gara ô tô thông minh nhiều tầng ra đời là sản phẩm của các kỹ sư các nhà khoa học của Viện KH&CN GTVT. Với những ưu điểm nổi bật như: áp dụng kỹ thuật khối lập phương Rubik, tiết kiệm rất nhiều diện tích đất; độ chiếm dụng mặt bằng nhỏ, không gian bề mặt cần thiết chỉ tương đương với chỗ đậu xe của hai xe và tỷ lệ sử dụng không gian cao; kết cấu gọn, ngoại hình đẹp, và đẽ tạo được sự phù hợp với cảnh quan xung quanh.
Gara ô tô thông minh đảm bảo để xe cũng như lấy xe ra nhanh chóng, tự động và dễ dàng; thích hợp nhất để đỗ xe tại văn phòng, trung tâm thương mại và những nơi tương tự; hệ thống yêu cầu mức bảo trì thấp; không yêu cầu thêm bất kỳ nhân viên điều khiển nào; nó có thể dễ dàng được xây dựng trong một khu vực nhỏ, chỉ cần móng bê tông đơn giản và có điện ba pha.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, cùng Lãnh đạo Viện và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Gara ô tô thông minh sử dụng sơn tuổi thọ 10 năm của Viện (sản phẩm đề tài cấp Bộ DT080425), độ bền cao giá thành hợp lý; ngoài ra, việc chi phí lắp ráp gara quay thông minh nhiều tầng này cũng đơn giản, cần lượng kinh phí không lớn (rẻ bằng 1/10 so với sản phẩm cùng loại của Nhật Bản).
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện