Sử dụng Bê tông tiêu nước (BTTN) làm mặt đường là một giải pháp vừa đảm bảo yêu cầu chịu lực của kết cấu vừa có hiệu quả kinh tế và môi trường, phù hợp với kịch bản ứng phó biến đổi khí hậu của Ngành.
Mục tiêu của đề tài là nắm vững công nghệ bê tông xi măng tiêu nước (Vật liệu, phương pháp thiết kế hỗn hợp, công nghệ chế tạo) áp dụng xây dựng các công trình giao thông trong thành phố; Nghiên cứu tối ưu thành phần cấp phối bê tông xi măng tiêu nước có cường độ nén 25 MPa; độ rỗng 15%; vận tốc thoát nước 1,0 mm/s (81 L/phút/m2); Làm rõ được giải pháp cấu tạo kết cấu nền, móng phù hợp với mặt đường giao thông thành phố và đường giao thông có tải trọng nhẹ trong đô thị khi sử dụng bê tông tiêu nước.
Ngày 27/4/2018 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nêu trên. Cuộc họp do TS. Nguyễn Văn Thành, chủ trì, cùng các thành viên Hội đồng theo Quyết định số 650/QĐ-VKHCN ngày 16/4/2018 của Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ GTVT cùng nhóm nghiên cứu.
Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt các nội dung:
Sản phẩm của đề tài gồm có Báo cáo tổng kết khoa học đề tài, Báo cáo tóm tắt, Dự thảo hướng dẫn kỹ thuật thi công và nghiệm thu mặt đường bê tông rỗng tiêu nước đổ tại chỗ; Hướng dẫn kỹ thuật thiết kế thành phần bê tông rỗng tiêu nước; Dự thảo quy trình thử nghiệm khả năng thấm nước của bê tông rỗng tiêu nước. Bài báo khoa học đăng trên tuyển tập Báo cáo Khoa học tại Hội nghị khoa học của Viện.
Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đã thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu, yêu cầu chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa và bổ sung báo cáo tổng kết KHCN đề tài; Các dự thảo hướng dẫn kỹ thuật theo các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu và làm thủ tục nghiệm thu cấp Bộ.
Một số hình ảnh cuộc họp
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện